วันพุธที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2560

สวนสัตว์อุบลราชธานี ร่วมกับ ช่อง 3 มอบถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม



            ผู้อำนวยการสวนสัตว์อุบลราชธานีนำมาสคอตช้าง เสือ และสัตว์ต่างๆ ร่วมกับช่อง 3 สร้างความสุขและมอบถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมจังหวัดอุบลราชธานี


 








             วันที่ 14-15 สิงหาคม 2560 นายสัตวแพทย์วันชัย ตันวัฒนะ ผู้อำนวยการสวนสัตว์อุบลราชธานีร่วมกับทีมงานผู้สื่อข่าวช่อง 3 นำถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม พื้นที่อำเภอวารินชำราบ ชุมชนบ้านท่าบ่อ และศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยบริเวณสวนสาธารณะห้วยม่วง อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี











             ชุมชนบ้านท่าบ่อถูกน้ำท่วมมานานกว่าสองสัปดาห์แล้ว ระดับน้ำท่วมสูงประมาณ 2 เมตร หลายครัวเรือนต้องย้ายมาอยู่ในเต้นท์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย แต่ก็ยังพายเรือเข้าไปดูแลทรัพย์สินและบ้านของตนเอง ในครั้งนี้ทีมข่าวช่อง 3 ได้นำถุงยังชีพ ซึ่งบรรจุไปด้วยข้าวสารอาหารแห้ง และน้ำดื่มมามอบให้ผู้ประสบภัยทุกครัวเรือน ชาวชุมชนและเด็กๆ ครอบครัวผู้ประสบภัยยังได้เล่นสนุก ถ่ายรูปกับมาสคอตสัตว์ป่าน่ารักของสวนสัตว์อุบลราชธานี มีรอยยิ้มได้คลายเครียดกันถ้วนหน้า







              แม่น้ำมูลไหลผ่านอำเภอวารินชำราบ และอำเภอเมืองอุบลรสชธานี มีระดับน้ำสูงขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง และเอ่อล้นตลิ่งท่วมบ้านเรือนริมสองฝั่งแม่น้ำมานานนับสัปดาห์แล้ว ปัจจุบันระดับน้ำเนิ่มทรงตัว ไม่เพิ่มสูงขึ้น ชาวบ้านผู้ประสบภับบอกว่าน้ำจะท่วมอยู่อย่างนี้อีกประมาณหนึ่งถึงสองเดือนกว่าจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ เนื่องจากจังหวัดอุบลราชธานีอยู่ปลายน้ำ รับน้ำมาจากแม่น้ำชีไหลผ่านอีสานตอนบน และแม่น้ำมูลจากอีสานตอนล่าง ไหลมารวมกันและออกสู่แม่น้ำโขงที่อำเภอโขงเจียม ชุมชนริมแม่น้ำมูลจึงถูกน้ำท่วมนานกว่าจังหวัดอื่นๆ







            ผู้ที่ประสงค์จะช่วยเหลือผู้ประสบภัยสามารถนำสิ่งของ โดยเฉพาะข้าวสาร อาหารแห้ง  และน้ำดื่ม ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็น มามอบให้ผู้ประสบภัยโดยตรงได้ที่ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยตามจุดต่างๆ หรือส่วนราชการที่ตั้งศูนย์ช่วยเหลือ ก่อนกระจายไปสู่ชุมชนต่างๆ  ผู้อำนวยการสวนสัตว์อุบลราชธานีจะนำมาสคอตออกไปร่วมช่วยเหลือและสร้างความสุข รอยยิ้มให้กับผู้ประสบภัยอย่างต่อเนื่องในจุดอื่นๆ ต่อไป





อำนวย เดชทองคำ   ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์   รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น