วันศุกร์ที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2560

สุพรรณบุรี สร้างเครือข่ายอาสาสมัครป้องกันอาชญากรรมและการแพร่ระบาดยาเสพติด



             สุพรรณบุรี สร้างเครือข่ายอาสาสมัครป้องกันอาชญากรรมและการแพร่ระบาดยาเสพติด
ตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรีร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดโครงการรสร้างเครือข่ายอาสาสมัครป้องกันอาชญากรรมและการแพร่ระบาดยาเสพติด




              ที่ห้องประชุมโรงแรม พชร. อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี นายบุญชู จันทร์สุวรรณ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมกับพันตำรวจเอกวิโรจน์ เหมือนแท้ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี  เปิดโครงการการสร้างเครือข่ายอาสาสมัครป้องกันอาชญากรรมและการแพร่ระบาดยาเสพติด โดย อบจ.สุพรรณบุรี ร่วมกับตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี จัดโครงการดังกล่าวขึ้นเพื่อ เพื่อปลูกฝังจิตสำนึกของเด็กและเยาวชนให้รู้ถึงภัยอันตรายจากอาชญากรรม   ต่าง ๆ และการประพฤติตนไม่เหมาะสม เพื่อให้เด็กและเยาวชนได้เรียนรู้และมีทักษะในการป้องกันตนเองจากภัยอาชญากรรม  เพื่อให้เด็กและเยาวชนนำความรู้ที่ได้ไปถ่ายทอดและช่วยเหลือผู้อื่น เพื่อลดการกระทำความผิดหรือถูกกระทำความผิดอาญาในเด็กและเยาวชน และเพื่อส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนได้แสดงออกตามความสามารถและความถนัดของตนเอง เนื่องจากสภาวะสังคมปัจจุบันการเกิดปัญหาอาชญากรรม ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายผู้เสียหายหรือฝ่ายผู้ต้องหาพบว่าเกณฑ์อายุผู้กระทำผิดหรือผู้ถูกกระทำมีเกณฑ์อายุเฉลี่ยน้อยลงอันอาจมีสาเหตุมาจากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ถูกชักจูง หรือล่อลวงให้กระทำผิดได้ง่ายหรือเข้าสู่กระบวนการอาชญากรรมโดยไม่รู้ตัวอันเป็นปัญหาสำคัญต่ออนาคตของเด็กและเยาวชนตลอดจนครอบครัวและนำไปสู่ปัญหาสังคมของประเทศ




            ทั้งนี้ ตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี ได้เล็งเห็นความสำคัญของปัญหาดังกล่าว และหาทางป้องกันเพื่อมิให้เด็กและเยาวชนมีความเสี่ยงต่อการถูกล่อลวงให้กระทำผิดหรือตกเป็นผู้เสียหายของกระบวนการอาชญากรรมต่างๆ ทั้งความผิดอาญายาเสพติดความผิดเกี่ยวกับเพศ การค้ามนุษย์หรือมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมอื่น จึงได้ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรีจัดทำโครงการฝึกอบรมอาสาป้องกันอาชญากรรมและการแพร่ระบาดยาเสพติดแก่เด็กและเยาวชนในสถานศึกษา ขึ้น จำนวน 1 รุ่น ฝึกอบรม ระหว่างวันที่ 24 – 25 สิงหาคม 2560 ณ สถานที่แห่งนี้ผู้เข้ารับการฝึกอบรม  จำนวน 100 คน





เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น