วันอังคารที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2560

สุพรรณบุรี ร่วมอนุรักษ์คูคลองและทำปุ๋ยหมักจากผักตบชวา เฉลิมพระเกียรติฯ



              รวมพลังชาวสุพรรณบุรี อนุรักษ์คูคลอง และทำปุ๋ยหมักจากผักตบชวาโดยการมีส่วนร่วมของประชาชน เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว







               วันนี้(8 ส.ค.60) ที่ บริเวณ ลำรางสาธารณะ บ้านดอนบ้านหลวง หมู่ 9 ต.ศาลาขาว อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี นายพิภพ บุญธรรม รอง ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานกล่าวถวายราชสดุดีเทิดพระเกียรติ   และ เปิดโครงการอนุรักษ์และพัฒนาแม่น้ำ คู คลอง และทำปุ๋ยหมักจากผักตบชวา โดยการมีส่วนร่วมของประชาชน ประจำปี 2560  เพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ทรงมีพระชนมพรรษา 85 พรรษาในวันที่ 12 สิงหาคม 2560 และสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระชนมพรรษา 65 พรรษา  วันที่   28 กรกฎาคม 2560 ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ  ของทั้งสองพระองค์ได้พระราชทานให้แก่วงชนชาวไทยอย่างอเนกอนันต์ตลอดมาโดยเฉพาะอย่างยิ่งได้ ด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  ด้านการพัฒนาที่ดินและการพัฒนาการเกษตรที่มีการประยุกต์ใช้วิธีการที่เหมาะสมสอดคล้องกับสภาพปัญหาและทรัพยากรที่มีในพื้นที่







                ด้านนายอธิวัฒน์ สุคนธประดิษฐ์  ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมและประสานมวลชน กรมทรัพยากรน้ำ  กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ นอกจากจะจัดขึ้นเพื่อกำจัดผักตบชวาบริเวณรำลางสาธารณะแล้วยังเป็นการส่งเสริม สนับสนุนความร่วมมือระหว่างภาคราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและประชาชน จัดทำกิจกรรมอนุรักษ์และพัฒนาแม่น้ำ คู คลอง ในท้องถิ่นของตนเอง อนุรักษ์ พัฒนาและฟื้นฟูสภาพของแม่น้ำ คู คลอง ในพื้นที่ลุ่มแม่น้ำท่าจีน และเพื่อสร้างจิตสำนึกให้ประชาชน ตระหนักในคุณค่าของทรัพยากรธรรมชาติ  หากไม่มีการบริหารจัดการที่ดี จะเกิดผลกระทบต่อแหล่งน้ำและแม่น้ำต่างๆทำให้เกิดผลเสียหายจากเศรษฐกิจสังคมสิ่งแวดล้อม  ดังนั้นสำนักงานทรัพยากรน้ำภาค 7  โดย นายวิเชียร ศิริสุวรรณคูหา ผู้อำนวยการส่วนประสานและบริหารจัดการลุ่มน้ำท่าจีน องค์การบริหารส่วนตำบลศาลาขาว  และสถานีพัฒนาที่ดินสุพรรณบุรี  จึงได้ร่วมกันจัดทำกิจกรรมดังกล่าวขึ้นซึ่งถือเป็นการร่วมบูรณาการกับประชาชนและหน่วยงานต่างๆอย่างเป็นรูปธรรม










เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น