วันศุกร์ที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2560

วช.รวมใจปลูกดอกดาวเรือง เพื่อแสดงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ




วช.รวมใจปลูกดอกดาวเรือง เพื่อแสดงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช





วันที่ ๑๑ สิงหาคม ๒๕๖๐ ศาสตราจารย์ นายแพทย์สิริฤกษ์ ทรงศิวิไล เลขาธิการคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ นำผู้บริหารและข้าราชการ วช. ปลูกดอกดาวเรือง ณ ห้องกิจกรรม ชั้น ๑ อาคาร วช. ๔ สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ ถนนพหลโยธิน เขตจตุจักร กรุงเทพฯ เพื่อแสดงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช




ตามที่ กระทรวงมหาดไทยได้เชิญชวนประชาชนทุกหมู่เหล่าทั่วประเทศปลูกดอกดาวเรือง หรือดอกไม้สีเหลือง ซึ่งเป็นสีประจำวันพระราชสมภพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ให้บานสะพรั่งทั่วประเทศในช่วงพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ระหว่างวันที่ ๒๕ – ๒๙ ตุลาคม ๒๕๖๐ วช.จึงได้จัดกิจกรรมเพื่อแสดงความอาลัย และแสดงความจงรักภักดีพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อให้ดอกดาวเรืองบางสะพรั่งในช่วงเดือนตุลาคม ให้ทันงานพระราชพิธีถวายพระบรมศพในหลวงรัชกาลที่ ๙ และถวายเป็นพระราชกุศลและแสดงออกถึงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้






โดยมี รองศาสตราจารย์ ธัญญะ เตชะศีลพิทักษ์ จากภาควิชาพืชสวน คณะเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตบางเขน ให้เกียรติเป็นวิทยากรบรรยายภาคทฤษฎี และสาธิตวิธีการปลูกต้นดาวเรืองให้กับข้าราชการ วช. ทั้งนี้มีข้าราชการและบุคลากร วช. เข้าร่วมกิจกรรมกว่า ๑๕๐ คน







อนงค์วดี จีระบุตร ประชาสัมพันธ์ สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ
เรวัติ  น้อยวิจิตร  นสพ.พลังชน  rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น