วันเสาร์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

สุพรรณบุรี เปิดงานประกวดร้องเพลง “ ลูกทุ่งศิวิไลซ์ สายสุพรรณ”




               ผู้ว่าฯสุพรรณบุรี  เชื่อ นวัตกรรมการท่องเที่ยวเชื่อมโยงกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง ๑  ส่งเสริมการท่องเที่ยว สร้างอาชีพ สร้างรายได้ สร้างความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน











               ที่ โรงละครแห่งชาติภาคตะวันตก จังหวัดสุพรรณบุรี  ว่าที่ร้อยตรีสุพีร์พัฒน์  จองพานิช  ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี  ประธานเปิดงานประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง “ลูกทุ่งศิวิไลซ์ สายสุพรรณ” รอบคัดเลือก  โครงการนวัตกรรมการท่องเที่ยวเชื่อมโยงกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง ๑ ในวันนี้(30 มิ.ย.60) พร้อมกล่าวว่า เพลงลูกทุ่งเอกลักษณ์ของประเพณีและศิลปวัฒนธรรมที่สืบทอดมายาวนาน และการประกวดในครั้งนี้มีความแตกต่างจากการประกวดแบบเดิมๆ คือ เมื่อมีการประกวด ผู้ชนะรับรางวัลแล้วก็จบ แต่ในครั้งนี้ ผู้ที่ผ่านการคัดเลือก ต้องเข้าค่าย เพื่อร่วมทำกิจกรรม  สัมมนาเทคนิค การร้องเพลงอย่างไรให้ไพเราะ ตลอดจนการเยี่ยมชมแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดสุพรรณบุรี  เชื่อมโยงกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง ๑ ในมิติของบทเพลงลูกทุ่งเมืองสุพรรณบุรี ซึ่งถือว่าเป็นอีกมิติหนึ่งของการพัฒนานักร้องลูกทุ่ง ที่ต้องแสดงความสามารถ ต้องพัฒนาการร้องเพลงลูกทุ่งที่มีคุณภาพ ด้วยการผสมผสานศิลปวัฒนธรรมต่างในพื้นถิ่น เป็นการสร้างความยั่งยืนแก่วงการเพลงลูกทุ่ง ในฐานะที่สุพรรณบุรีเมืองหลวงเพลงลูกทุ่งไทย เพราะสุพรรณบุรี มีทั้งราชาและราชินีเพลงลูกทุ่ง ที่เป็นแบบอย่างที่ดีแก่นักร้องตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน











            ทั้งนี้เชื่อมั่นว่า เด็ก เยาวชน และประชาชน ที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ จะเป็นผู้ถ่ายทอดวิถีชีวิต ประเพณีและศิลปวัฒนธรรม ผ่านบทเพลงเพื่อเป็นการธำรงรักษาไว้ซึ่งเอกลักษณ์ของที่สืบทอดมายาวนาน โดยเฉพาะดนตรี เนื่องจาก ดนตรีจะช่วยกล่อมเกลาจิตใจให้มีความอ่อนโยน มีสมาธิ การสร้างความมีระเบียบวินัย ความรักความสามัคคี การใช้เวลา ว่างให้เกิดประโยชน์ที่สร้างความสุขให้กับทุกคนได้เป็นอย่างดี  ตลอดจนเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว สร้างอาชีพ สร้างรายได้อีกประการหนึ่ง






เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น