วันพุธที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

ชัยนาท เชิญชวนเที่ยวงานประเพณีแข่งเรือยาวชิงถ้วยพระราชทานฯ ประจำปี 2558




             จังหวัดชัยนาท ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสุพรรณบุรี ร่วมแถลงข่าวการจัดงานประเพณีแข่งเรือยาวเข้าพรรษา จังหวัดชัยนาท ประจำปี 2558 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี  ในวันที่ 30-31 กรกฎาคม 2558 บริเวณแม่น้ำเจ้าพระยาหน้าวัดพระยาตาก







             นายวิศรุต อินแหยม ผอ.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสุพรรณบุรี ร่วมแถลงข่าวการจัดงานประเพณีแข่งเรือยาวเข้าพรรษา จังหวัดชัยนาท ประจำปี 2558 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งจัดเป็นปีที่ 18 เพื่ออนุรักษ์และสืบสานประเพณีการแข่งเรือยาวของจังหวัด ส่งเสริมการจำหน่ายสินค้าเกษตร สินค้า OTOP และส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดชัยนาท  พร้อมกล่าวว่า แม้ปีนี้จะมีน้ำน้อย แต่ด้วยจังหวัดชัยนาทมีเขื่อนเจ้าพระยาในการกักเก็บน้ำ จึงทำให้มีน้ำเพียงพอที่จะจัดการแข่งขันเรือยาวชิงถ้วยพระราชทานได้ตามปกติ ซึ่งถือเป็นข้อดีของการแข่งขันเพราะน้ำไม่เชี่ยวกราก จะได้เห็นความสามารถของฝีพายได้อย่างเต็มที่ โดยจะมีแข่งขันในรอบคัดเลือกวันที่ 30 กรกฎาคม 2558 บริเวณแม่น้ำเจ้าพระยาหน้าวัดพระยาตาก และรอบชิงชนะเลิศบริเวณเขื่อนเรียงหิน หน้าศาลากลางจังหวัดชัยนาท ในวันที่ 31 กรกฎาคม 2558 ซึ่งการแข่งขันเรือยาวชิงถ้วยพระราชทานฯ ในครั้งนี้แบ่งออกเป็น ประเภท 55 ฝีพาย 40 ฝีพายและ 30 ฝีพาย







           ทั้งนี้ จึงขอเชิญชวนประชาชนร่วมชม เชียร์ จับจ่ายสินค้าต่างๆ หรือร่วมทำบุญในครั้งนี้ได้ เพราะนอกจากการแข่งขันเรือยาวชิงถ้วยพระราชทานฯ แล้ว ยังมีการจัดกิจกรรมอื่นๆอีกมากมายทั้งพิธีบวงสรวงศาลหลักเมือง ไหว้พระแม่คงคา สักการะพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 5 การประกวดเรือแฟนตาซี พิธีห่มผ้าพระบรมธาตุเจดีย์ในวันอาสาฬหบูชา การหล่อเทียนและการแห่เทียนพรรษา การประกวดหนุ่มลุ่มเจ้าพระยา TO BE NUMBER ONE ชิงเงินรางวัลกว่า 110,000 บาท และกิจกรรมความบันเทิงต่างๆ ให้ชมฟรีตลอดงาน โดยกำหนดจัดระหว่างวันที่ 22-31 กรกฎาคม 2558 ณ บริเวณเขื่อนเรียงหิน หน้าศาลากลางจังหวัด และหน้าวัดพระยาตาก หมู่ที่ 4 ตำบลบ้านกล้วย อำเภอเมืองชัยนาท







 เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
เรวัติ น้อยวิจิตร hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com 08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น