วันพฤหัสบดีที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

สุพรรณบุรี นางสาวดุษฎี รังษีพลาสวัสดิ์ แนะเกษตรกรลดต้นทุน เพิ่มผลผลิตอย่างยั่งยืน



            เกษตรและสหกรณ์จังหวัดสุพรรณบุรี แนะเกษตรกรปรับแนวคิด พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส วางแนวทางการลดต้นทุนการผลิต รับมือปัญหาภัยแล้ง เพื่อเพิ่มศักยภาพผลผลิตอย่างยั่งยืน




             นางสาวดุษฎี รังษีพลาสวัสดิ์ เกษตรและสหกรณ์จังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่า ในภาวะวิกฤตที่ชาวจังหวัดสุพรรณบุรีประสบปัญหาภัยแล้งขณะนี้  ซึ่งมีผลกระทบโดยตรงต่อภาคการเกษตร ต้องประสบกับปัญหาในการดํารงชีวิต ควรมีการปรับเปลี่ยนแนวคิด วิถีชีวิต และอาชีพ ในภาวะที่ขาดแคลนน้ำเพื่อแก้ปัญหาการขาดรายได้  พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส รับมือปัญหาภัยแล้งโดยการลดต้นทุนการผลิตให้ได้ผลอยางแท้จริง ซึ่งปัจจัยสําคัญอยู่ที่การปรับเปลี่ยนวิธีคิดเพื่อให้ได้ผลผลิตสูงขึ้น เปลี่ยนรูปแบบโดยทำการเกษตรแบบพึ่งพาตนเองอย่างรอบรู้ และใช้ปัจจัยการผลิตที่มีอยู่อย่างเหมาะสม โครงสร้างของต้นทุนการผลิตที่มีประสิทธิภาพควรผลิตและพึ่งพาตนเองตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง ลดค่าจ้าง ค่าแรง ค่าปุ๋ย หรือสารเคมีต่างๆเพื่อให้เกิดรายได้มากขึ้น รวมถึงการผลิตสินค้าให้ตรงความต้องการของตลาดตามนโยบายที่ว่าการตลาดนำการผลิตเพื่อเพิ่มศักยภาพผลผลิตอย่างยั่งยืน





              นอกจากนี้เกษตรและสหกรณ์ จังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่า ขณะนี้มีนโยบายจัดหน่วยเคลื่อนที่ เพื่อสร้างความเข้าใจและรับทราบปัญหา ความเดือดร้อนของเกษตรกร โดยเฉพาะการชี้แจงเรื่องการปรับเปลี่ยนแนวคิด และวิถีชีวิตตามสภาพอากาศ สภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงไป











 เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
เรวัติ น้อยวิจิตร hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com 08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น