วันจันทร์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

สุพรรณบุรี เชิญร่วมประกวดตั้งชื่อบ้าน ตามโครงการบ้านสวย เมืองสุข เทิดไท้องค์ราชัน




            จังหวัดสุพรรณบุรี เชิญชวนประชาชน ร่วมตั้งชื่อบ้าน  ตามโครงการ บ้านสวย เมืองสุข เทิดไท้องค์ราชัน ถวายเป็นพระราชกุศลแด่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ  เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบามสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ  ๘๘  พรรษา  ๕  ธันวาคม  ๒๕๕๘





            ว่าที่ร้อยตรีสุพีร์พัฒน์  จองพานิช  ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี  กล่าวว่า  ด้วยจังหวัดสุพรรณบุรี  ได้ดำเนินการจัดทำโครงการ  บ้านสวย  เมืองสุข  เทิดไทองค์ราชัน  ขึ้นเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  ๘๘  พรรษา  ๕  ธันวาคม  ๒๕๕๘  โดยการจัดระเบียบและรักษาความสะอาดบ้านเรือนและชุมชน  นำขยะหรือสิ่งของเหลือใช้  เช่น  พลาสติก  ขวดแก้ว  กระดาษ  เศษเหล็ก  ไม้  และอื่นๆ ของแต่ละครัวเรือน  เก็บรวบรวมไว้ภายในหมู่บ้าน  ตำบล  แล้วนำไปทอดผ้าป่าขยะ  ณ  ที่ว่าการอำเภอ  และนำเงินที่ได้จากการทอดผ้าป่าขยะมอบให้กำนัน  หรือคณะทำงานระดับตำบล  นำไปซ่อมแซมและสร้างบ้านเรือนให้แก่ราษฎรที่ยากจนในหมู่บ้านนั้นต่อไป




              ทั้งนี้จังหวัดได้ดำเนินการจัดสร้างบ้านให้กับคนยากจนที่มีปัญหาเรื่องที่อยู่อาศัยในทุกตำบล  ตำบลละ  ๑  ครอบครัว  รวม  ๑๑๐  ครอบครัว  และเพื่อให้บ้านดังกล่าวเป็นที่รู้จักและจดจำง่ายขึ้น  จึงจัด “โครงการตั้งชื่อบ้าน ตามโครงการ บ้านสวย เมืองสุข เทิดไท้องค์ราชัน” ขึ้น เพื่อให้ประชาชนร่วมกันเสนอชื่อที่เหมาะสม  โดยรางวัลชนะเลิศ จะได้รับเงินรางวัล ๕,๐๐๐.-บาท รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ ๑ รับเงินรางวัล ๓,๐๐๐.-บาท และรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ ๒ รับเงินรางวัล ๒,๐๐๐.-บาท  ผู้สนใจสามารถขอและยื่นใบสมัครและเอกสารประกอบการสมัครได้ที่  ที่ทำการปกครองจังหวัดสุพรรณบุรี  ศาลากลางจังหวัดสุพรรณบุรี  หรือที่ทำการปกครองอำเภอทุกอำเภอ  ตั้งแต่บัดนี้  ถึงวันที่  ๓๐  ตุลาคม  ๒๕๕๘





 เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
เรวัติ น้อยวิจิตร hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com 08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น