วันพุธที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

สุพรรณบุรี นายอนันต์ ไชยศักดิ์ นอภ.ดอนเจดีย์ แจ้งเตือน ปชช.ร่วมประหยัดน้ำ





            นายอำเภอดอนเจดีย์  จ.สุพรรณบุรี   แจ้งเตือนประชาชนประหยัดน้ำ ป้องกันภาวะขาดแคลนน้ำอุปโภค บริโภค  ขณะเดียวกันในพื้นที่ยังไม่พบถนนทรุด
 





             นายอนันต์ ไชยศักดิ์ นายอำเภอดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรี  กล่าวว่า ปัญหาภัยแล้งที่เกิดขึ้นในช่วงนี้ เกิดจากน้ำในเขื่อนมีปริมาณน้อยลง  ซึ่งที่ อ. ดอนเจดีย์ประสบปัญหาขาดแคลนน้ำอย่างหนัก เนื่องจากคลองอยู่ในระดับต่ำจึงไม่สามารถสูบน้ำขึ้นมาใช้เพื่อการเกษตรได้ ทำให้แปลงนาของเกษตรกรที่เสียหายกว่า 4000 ไร่  ซึ่งต้องรอให้มีการปล่อยน้ำมาจากสำนักชลประทานที่ 12  การขุดเจาะบ่อบาดาลเพิ่มเติม และรอให้ฝนตก จึงจะสามารถบรรเทาความเดือดร้อนได้    ขณะเดียวกันเรื่องการสูบน้ำในคลองมะขามเฒ่า-อู่ทอง ขณะนี้ได้มีการจัดเวรเฝ้าในการสูบน้ำมาใช้ เพื่อให้กระจายอย่างทั่วถึงทุกพื้นที่ โดย อ. สามชุกจะสูบน้ำได้ถึงวันที่ 16-17 ก.ค.นี้ จากนั้น อ.ดอนเจดีย์จะสูบน้ำต่อ ซึ่งเมื่อครบ ครบ6 วัน ตามกำหนด ก็เริ่มส่งต่อน้ำให้ที่อำเภอเมืองสุพรรณบุรี ได้สูบน้ำไปใช้






              อย่างไรก็ตามเรื่องของน้ำประปาสำหรับการอุปโภคบริโภคตอนนี้มีการใช้น้ำประปากว่า 2000 ครัวเรือน ใน  2 ชุมชน คือชุมชนดอนเจดีย์ กับชุมชนสระกระโจม และขณะนี้ยังมีใช้อยู่ แต่ไม่มากพอที่จะเปิดให้ใช้ได้ตลอดทั้งวัน จึงต้องขอความร่วมมือประชาชนให้น้ำประปาสลับกับน้ำบาดาล เพราะการประปาแจ้งมาว่าที่อำเภอดอนเจดีย์ และอำเภอสระกระโจม จะเปิดให้ใช้น้ำเป็นเวลาเท่านั้น เพื่อป้องกันภาวะขาดแคลนน้ำและป้องกันปัญหาในการแย่งน้ำ  ส่วนของถนนขณะนี้ยังเป็นปกติไม่มีปัญหาเรื่องของถนนทรุด



 เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
เรวัติ น้อยวิจิตร hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com 08-1910-7445


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น