วันศุกร์ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

สระบุรี ผู้ว่าฯวิเชียร พุฒิวิญญู นำหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ลงพื้นที่อำเภอเสาไห้




             ผู้ว่าราชการจังหวัด สระบุรี นำหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ลงพื้นที่อำเภอเสาไห ้ จังหวัดสระบุรี พร้อมแก้ไขปัญหา พัฒนาอาชีพ และคุณภาพชีวิตให้ดียิ่งขึ้น




             เมื่อ24 ก.ค. 58  เวลา  09.00น.นายวิเชียร  พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี นายเฉลิม วงษ์ไพร นายกองค์การบริหารส่วนราชการพร้อมส่วนราชการองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดสระบุรี เหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรี ออกให้บริการหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน ที่บริเวณ วัดโคกกระท้อน ตำบลงิ้วงาม อำเภอเสาไห้  จังหวัดสระบุรีโดยมีนายบัญชา  เชาวรินทร์ นายอำเภอเสาไห้ และคณะให้การต้อนรับ  โดยจัดให้มีการประชุมเพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนระหว่างส่วนราชการของจังหวัดร่วมกับส่วนราชการของอำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่ และการออกให้บริการคำแนะนำต่างๆ จากหน่วยงานราชการของจังหวัดและหน่วยงานภาคเอกชน  






               สำหรับสภาพปัญหาของพี่น้องประชาชนในพื้น  โดย ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ได้ให้ผู้แทนจากส่วนราชการที่เกี่ยวข้องได้ชี้แจงแนวทางการแก้ไขปัญหากับพี่น้องประชาชนและผู้นำในพื้นที่ ซึ่งประเด็นหลักก็จะเป็นการช่วยเหลือในเรื่องของภัยแล้งที่เกิดขึ้น รวมทั้งการทำความเข้าใจและดูแลเกษตรกรในการแก้ปัญหาน้ำกินน้ำใช้ รวมทั้งการใช้น้ำสำหรับการทำเกษตร จากนั้นได้พบปะกับประชาชนที่ได้มาใช้บริการจากส่วนราชการต่างๆ และได้ มอบทุนการศึกษาให้เด็กนักเรียนยากจน มอบเครื่องอุปโภค บริโภคให้กับพี่น้องประชาชน






                ทั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ได้ฝากข้อห่วงใย ในเรื่องสถานการณ์ภัยแล้ง พร้อมขอร้องให้พี่น้องเกษตรกรและพี่น้องประชาชนให้ความร่วมมือกับทางราชการในการแก้ไขปัญหาภัยแล้งที่กำลังเผชิญอยู่ในการที่จะใช้น้ำอย่างประหยัดและเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ต่อกัน ซึ่งก็จะสามารถทำให้สามารถฝ่าวิกฤติในครั้งนี้ไปได้   ตลอดจนการนำหลักเศรษฐกิจพอเพียงขององค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ มาใช้ในการดำเนินชีวิต ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ เพิ่มโอกาส ไม่เบียดเบียนตัวเอง ไม่เบียดเบียนผู้อื่น  และไม่เบียดเบียนสังคม  การสร้างความปรองดองสมานฉันท์ และที่สำคัญอยากให้ช่วยกันสอดส่องดูแลเรื่องปัญหายาเสพติด   หากพบเบาะแสต้องช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อดำเนินการจับกุมทันที




(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)
เรวัติ น้อยวิจิตร สุพรรณบุรีนิวส์   rewat.noyvijit@hotmail.com 08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น