วันพุธที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

สุพรรณบุรี อพท.พัฒนาศักยภาพ มัคคุเทศก์ท้องถิ่น นำเที่ยวเมืองโบราณอู่ทอง





            จังหวัดสุพรรณบุรี โดยองค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษ เพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (อพท.)สร้างความตระหนักรู้  แก่มัคคุเทศก์ท้องถิ่น ให้มีประสิทธิภาพ และถูกต้องตามกฎหมาย




              นางศิริกุล กสิวิวัฒน์ รองผู้อำนวยการองค์การการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน กล่าวว่า องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษ เพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (อพท.) ร่วมกับ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต ได้ทำบันทึกข้อตกลงร่วมกันเพื่อการพัฒนา ศักยภาพ มัคคุเทศก์นำเที่ยวเมืองโบราณอู่ทอง  เพื่อให้ประชาชน ในท้องถิ่น ได้มีความรู้ และทักษะด้านการเป็นผู้ให้ข้อมูลท้องถิ่น และ การสื่อความหมายทั้งทางประวัติศาสตร์ และวัฒนธรรมท้องถิ่น เพื่อการสร้างความตระหนัก ในด้านการอนุรักษ์ และปกป้องแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม วิถีชีวิต และประวัติศาสตร์ รวมถึงเพื่อสร้างมัคคุเทศก์เมืองโบราณอู่ทอง ให้มีความรู้ ความเข้าใจในพื้นที่ และสนับสนุนให้เกิดนักสื่อความหมายท้องถิ่น ที่มีประสิทธิภาพ และเป็นมัคคุเทศก์ที่ถูกต้องตามกฎหมาย ของกรมการท่องเที่ยว





                 สำหรับ ผู้ที่ผ่านการอบรม เมื่อสอบทฤษฎี และสัมภาษณ์ ผ่านจะได้รับบัตรมัคคุเทศก์เฉพาะ (ไทย -เฉพาะพื้นที่ ) บัตรสีฟ้า สามารถประกอบอาชีพมัคคุเทศก์ได้ ในจังหวัดสุพรรณบุรี ชัยนาท อุทัยธานี อ่างทอง อยุธยา สิงห์บุรี นครปฐม และกาญจนบุรี




 เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
เรวัติ น้อยวิจิตร hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com 08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น