วันจันทร์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

สุพรรณบุรี เตรียมมอบรางวัลแม่ดีเด่น ให้นางสมบูรณ์ เรือนเงิน ในวันแม่แห่งชาติ




           จังหวัดสุพรรณบุรี มอบรางวัลแม่ดีเด่น ให้กับนางสมบูรณ์ เรือนเงิน ซึ่งต่อสู้กับความยากจน สามารถส่งบุตรเรียนแพทย์และวิศวะเครื่องยนต์ นำความรู้มาช่วยเหลือสังคมต่อไป





              นายวีระศักดิ์ วิจิตรแสงสี รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมด้วยนายทวีป จำเนียร พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุพรรณบุรี ได้เดินทางไปเยี่ยมเพื่อให้กำลังใจครอบครัวของนางสมบูรณ์ เรือนเงิน อายุ 64 ปี ซึ่งเป็นแม่สู้ชีวิต ผัดหมี่ขายส่งลูกไปเรียนแพทย์ ซึ่งต้องตื่นแต่เช้าทุกวันมากว่า 10 ปี ผัดหมี่โชกุน และแกง ยำชนิดต่างๆ ก่อนใส่รถเข็นออกไปขายบนถนนใกล้ตลาดสดเทศบาลตำบลอู่ทอง และสามารถส่งเสียลูกชาย 2 คน คนโตเรียนจบปริญญาตรีวิศวะเครื่องยนต์ จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ปัจจุบันทำงานอยู่ที่บริษัทเอกชน ขณะที่ลูกชายคนเล็กเรียนจบพยาบาลจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และสอบเข้ารับราชการอยู่ที่กองสาธารณสุข กรุงเทพมหานคร ล่าสุดสอบเข้าเรียนหลักสูตรแพทยศาสตร์บัณฑิต (แนวใหม่) ในโครงการผลิตแพทย์เพิ่มเพื่อชาวชนบทของมหาวิทยาลัยพะเยาได้ จึงลาออกจากราชการเพื่อไปเรียนแพทย์ตามที่วาดฝันไว้ ซึ่งจะเริ่มเรียนในปีการศึกษา 2558 นี้




              ทั้งนี้นายวีระศักดิ์ ได้สอบถามถึงวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของนางสมบูรณ์ อย่างละเอียดก่อนจะกล่าวว่า ต้องขอชื่นชมนางสมบูรณ์ ที่ไม่ย่อท้อยอมเหนื่อยยากทำทุกอย่างจนสามารถส่งลูกทั้ง 2 คนเรียนจบปริญญาและสอบเข้าเรียนแพทย์ได้อย่างที่ตั้งใจ และยังต้องต่อสู้ต่อเพื่อหาเงินส่งลูกชายเรียนแพทย์ให้จบถือเป็นแบบอย่างที่ดีของคนสู้ชีวิต และยังถือเป็นการสร้างชื่อเสียงให้กับ จ.สุพรรณบุรีอีกด้วย ดังนั้น จ.สุพรรณบุรี จึงได้มีมติคัดเลือกให้นางสมบูรณ์เป็นแม่ดีเด่นของจังหวัดสุพรรณบุรี และจะมอบใบประกาศเกียรติคุณให้ในวันแม่แห่งชาติ วันที่ 12 ส.ค.นี้ ที่ห้องประชุมใหญ่ศาลากลางจังหวัดสุพรรณบุรี.




 เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
เรวัติ น้อยวิจิตร hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com 08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น