วันจันทร์ที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

กาญจนบุรี กรมอุทยานฯ สนธิกำลัง จนท.ทหาร ตำรวจ หวังย้ายเสือโคร่ง 137 ตัวให้ได้วันนี้


         นายอดิศร นุชดำรงค์ รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ระดมกำลังเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ตำรวจ ทหาร และ ตชด.เฝ้าหน้าประตูทางเข้าสวนเสือวัดป่าหลวงตาบัว ญาณสัมปัณโณ อำเภอไทรโยค กาญจนบุรี เตรียมขนย้ายเสือของกลางอีก 137 ตัว ออกจากวัด แต่ถูกทางวัดปิดประตูห้ามเข้า ขณะที่ จนท.ขอหมายศาลดำเนินการตามกฎหมายวันนี้

           เช้าวันนี้ (30 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่บริเวณหน้าประตูทางเข้าสวนเสือ วัดป่าหลวงตาบัว ญาณสัมปัณโณ หมู่ 5 ต.สิงห์ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี เจ้าหน้าที่จากกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช นำโดย นายอดิศร นุชดำรงค์ รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช พร้อมด้วย ผอ.สำนักป้องกันปรามปราม สัตว์ป่า และพันธุ์พืช คณะสัตวแพทย์จากกรมอุทยานฯ ทหารกองพลทหรราบที่ 9 ตำรวจภูธร จังหวัดกาญจนบุรี ตชด.ที่ 13 ค่ายพระพุทธยอดฟ้า


         ได้เดินทางไปเตรียมความพร้อมบริเวณปากทางเข้าประตูสวนเสือ เพื่อดำเนินการขนย้ายเสือโคร่ง พันธุ์เบงกอล ของกลางออกจากวัดป่าหลวงตาบัว ญาณสัมปัณโณ ซึ่งก่อนหน้านี้ กรมอุทยานฯ ได้ขนย้ายเสือไปแล้ว 2 ครั้ง คือ วันที่ 28 ม.ค.จำนวน 5 ตัว และวันที่ 23 ก.พ.จำนวน 5 ตัว รวม 10 ตัว ทั้งหมดนำไปไว้ที่สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าเขาประทับช้าง และสถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าเขาสน อ.จอมบึง จ.ราชบุรี ปัจจุบัน ยังคงเหลืออยู่ จำนวน 137 ตัว ที่จะย้ายออกทั้งหมด


โดยเจ้าหน้าที่ได้นำเต็นท์มาตั้งเป็นกองบัญชาการอยู่ที่บริเวณทางเข้าประตูสวนเสือเพื่อให้ผู้บังคับบัญชาได้สั่งการ แต่ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถเข้าไปด้านในสวนเสือได้ เนื่องจากทางวัดได้ปิดประตูไว้ทั้งหมด ทางเจ้าหน้าที่กรมอุทยานฯ กำลังเดินทางไปขอหมายศาลจังหวัดกาญจนบุรี คาดวันนี้ (30 พ.ค.) จะได้หมายศาล หลังจากนั้น ทางเจ้าหน้าที่จะเข้าดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย หากมีการขัดขวางก็จะให้ทางตำรวจจับกุมทันที


            นอกจากนี้ ยังมีกองทัพสื่อมวลชนจากไทย และต่างชาติเดินทางไปรอทำข่าวเป็นจำนวนมากอยู่หน้าประตูบริเวณทางเข้าวัด แต่ไม่สามารถเข้าไปได้เช่นกัน


            ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า เวลาประมาณ 09.00 น. นายอดิศร นุชดำรงค์ รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้เจรจากับ พ.ต.อ.ศุภิฎพงศ์ ภักดิ์จรุง รองประธานมูลนิธิวัดป่าหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน ในฐานะกรรมการบริษัท ไทเกอร์ เทมเพิล จำกัด ที่บริเวณหน้าประตูทางเข้าสวนเสือ นานกว่า 30 นาที เพื่อทำการขนย้ายเสือของกลาง แต่ผลการเจรจาล้มเหลว


ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี
เรวัติ  น้อยวิจิตร  นสพ.พลังชน ศูนย์ข่าวจังหวัดสุพรรณบุรี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น