วันพุธที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

สระบุรี นายวิเชียร พุฒิวิญญู นำทีมคณะทำงานตรวจสอบข้าวที่ได้รับประมูล



               คณะทำงานตรวจสอบการนำข้าวไปใช้ในโรงงานอุตสาหกรรมจังหวัดสระบุรี ออกตรวจสอบสภาพคลังข้าวและสภาพกองข้าวในสต็อกของรัฐ พื้นที่จังหวัดสระบุรี หลังมี บริษัทเอกชนประมูลข้าวไปใช้ในโรงงานอุตสาหกรรม





              วันนี้(4 พ.ค.2559) เวลา 10.30 น.นายวิเชียร พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี พร้อมด้วยพาณิชย์จังหวัดสระบุรี เกษตรจังหวัดสระบุรี ทหาร ตำรวจ  ผู้แทน ธ.ก.ส. หัวหน้าคลังสินค้า อคส./อ.ต.ก. และการค้าภายในจังหวัดสระบุรี ลงพื้นที่ดำเนินการตรวจสอบความพร้อม สภาพคลังและสภาพกองข้าวจริงในสต็อกของรัฐที่โกดังบริษัท โรงสี พ.แสงวัฒนา 3 อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสระบุรี  หลังสำนักงานองค์การคลังสินค้าจังหวัดสระบุรี ได้มีหนังสือถึงผู้ว่าจังหวัดสระบุรี แจ้งว่าบริษัท เจริญกิมเฮงฮวด ตั้งอยู่เลขที่ 58/4 หมู่ 2 ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร เป็นผู้ประมูลได้ข้าวจาคลังของโรงสี พ.แสงวัฒนา 3(หลัง 14)อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสระบุรี  จำนวนประมาณ 4,599 ตัน โดยจะเริ่มมีการขนย้ายตั้งแต่วันที่ 6 พฤษภาคม 2559





                ทั้งนี้คณะกรรมการนโยบายข้าวและบริการจัดการข้าว (นบข.) ได้มีมติในการประชุมครั้งที่ 6/2558  เมื่อวันที่ 29  ตุลาคม 2558  เห็นชอบให้กระทรวงพาณิชย์โดยกรมการค้าต่างประเทศดำเนินการจำหน่ายข้าวสารในสต๊อกของรัฐบาลเข้าสู่อุตสาหกรรม เพื่อป้องกันการรั่วไหลของข้าวเข้าสู่ระบบปกติ ได้แต่งตั้งคณะทำงานในระดับจังหวัด โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นประธานคณะทำงานในระดับจังหวัดดำเนินการตรวจสอบการนำข้าวไปใช้ในโรงงานอุตสาหกรรม



            นายวิเชียร พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ในฐานะประธานคณะทำงานในระดับจังหวัดดำเนินการตรวจสอบการนำข้าวไปใช้ในโรงงานอุตสาหกรรมจังหวัดสระบุรีพร้อมคณะทำงานฯ ได้ดำเนินการตรวจสอบสภาพคลังและสภาพกองข้าว ของบริษัท โรงสี พ.แสงวัฒนา 3 พบว่าเป็นข้าวสารจากโครงการรับจำนำข้าวนาปรัง ปี 2555 ชนิดปลายข้าว จากการตรวจสอบมีการจัดเรียงกองข้าวเป็นไปตามมาตรฐานในการเก็บรักษาข้าว โดยสภาพกระสอบข้าวที่เก็บรักษาอยู่ในสภาพดี




               โดยการตรวจสอบในวันนี้ไม่พบสิ่งผิดปกติแต่อย่างใดและในช่วงการขนย้ายไปส่งบริษัทที่รับซื้อก็จะมีการตรวจเช็คอีกครั้งหนึ่ง





(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)
 เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น