วันพุธที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

สระบุรี จัดคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ



               จังหวัดสระบุรี จัดคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เนื่องในวันคล้ายวันประสูติพระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ





               วันนี้( 4  พ.ค.2559 ) เวลา 10.00 น.นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานเปิดคลีนิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เนื่องในวันคล้ายวันประสูติพระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ ณ วัดหนองตะเฆ่  ตำบลหนองตะเข้ อำเภอหนองแค  จ.สระบุรี มีหัวหน้าส่วนราชการ พี่น้องเกษตรกรเข้าร่วมงานกว่า 500 คน





                สำหรับ คลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เนื่องในวันคล้ายวันประสูติพระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ เปิดให้บริการคลินิกการเกษตรจัดขึ้นในรูปแบบบูรณาการ งานบริการวิชาการเกษตรทุกสาขา ทั้งด้านพืช ปศุสัตว์ ประมง พัฒนาที่ดิน โดยอาศัยเครื่องมือ อุปกรณ์ เข้าช่วยในการปฏิบัติงานให้บริการเกษตรกร ณ. จุดเดียว ในรูปกิจกรรมให้บริการเคลื่อนที่ เพื่อเป็นการกระตุ้นเกษตรกรให้เกิดการตื่นตัว และยอมรับนวัตกรรมใหม่ๆ ตามความต้องการและความเหมาะสมกับประชาชนแต่ละพื้นที่ โดยความร่วมมือกันระหว่างกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงสาธารณสุของค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น องค์กรเอกชน ในการจัดนิทรรศการเทิดพระเกียรติ ซึ่งมีกิจกรรมพิเศษที่ก่อให้เกิดประโยชน์แก่เกษตรกรและประชาชนทั่วไป   อาทิ การให้บริการหน่วยสัตวแพทย์เคลื่อนที่ในการรักษาสัตว์ การจัดนิทรรศการสอนอาชีพฝึกอาชีพ การสาธิต การทำอาหารคาวหวาน การแจกพันธ์กล้าไม้ การแจกจ่ายพันธ์ปลา การบริการตัดผมเสริมสวย การจำหน่ายสินค้าธงฟ้า รวมถึงการแจกเอกสารและให้ความรู้และคำปรึกษาเกี่ยวกับการทำเกษตรในด้านต่างๆ





               โดยกิจกรรมในวันนี้ประกอบด้วยคลินิกบริการพี่น้องเกษตรกร ได้แก่ คลินิกดิน คลินิกพืช คลินิกข้าว คลินิกประมง คลินิกบัญชี คลินิกสหกรณ์ คลินิกกฎหมาย  ซึ่งก็ได้รับความสนใจจากเกษตรอย่างคับคั่ง โดยเฉพาะคลินิกเกี่ยวกับโรคพืช โรคดิน คลินิกชลประทาน คลินิกประมง และคลินิกตรวจสารพิษในร่างกาย






(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)
 เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น