วันจันทร์ที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

สระบุรี รพ.กรุงเทพ ส่งเฮริคอปเตอร์ ร่วมซ้อมแผนปฎิบัติการส่งต่อผู้ป่วยทางอากาศ



                วันนี้  30  พ.ค. 59  นายแพทย์นพพร  พงษ์ปลื้มปิติชัย  พร้อมนายแพทย์สุรโชค  ต่างวิวัฒน์  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศูนย์สระบุรี  ซ้อมแผนการส่งผู้ป่วยทางอากาศยาน  เป็นนโยบายหลักในการดำเนินงานพัฒนางานคุณภาพบริการเพื่อลดปัญหาการแออัดและขาดแคลนบุคลากรทุกระดับ  โดยเร่งรัดให้เกิดการพัฒนาอย่างเป็นรูปธรรมและมีประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่อง  เป็นการดูแลผู้ป่วยและนำส่งผู้ป่วยให้ได้มาตรฐาน  ลดการแทรกซ้อนและความพิการ  การเสียชีวิตลงได้  จึงต้องพร้อมทุกระบบในการรับส่งผู้ป่วย  และดูแลรักษาให้เหมาะสมในการรับส่งต่อ  เช่น  มีอุปกรณ์  รถพยาบาล  จากการดำเนินการที่ผ่านมา  พบว่าการส่งผู้ป่วยของโรงพยาบาลลูกข่ายมายังโรงพยาบาลแม่ข่ายทั้ง  2  แห่ง  เป็นไปตามมาตรฐานที่กำหนด







               สำหรับผู้ป่วยที่ได้รับความดูแลกรณีฉุกเฉินวิกฤตเกินขีดความสามารถของสถานพยาบาลต้นทาง  หากปล่อยทิ้งไว้อาจก่อให้เกิดอันตรายถึงแก่ชีวิตได้  ไม่สามารถรอการเคลื่อนย้ายตามปกติได้  จึงจำเป็นต้องลำเลียงเคลื่อนย้ายผู้ป่วยฉุกเฉินด้วยอากาศยานเพื่อประโยชน์ต่อการช่วยชีวิตและการส่งต่อผู้ป่วยฉุกเฉินนั้น  สามารถช่วยให้ผู้ป่วยรอดชีวิตได้มากกว่า  97.9%  จึงมีการซักซ้อมการลำเลียงผู้ป่วยจากภาคพื้นดิน  ลำเลียงขึ้นทางอากาศยาน  ณ  สนามกีฬาจังหวัดสระบุรี  เพื่อส่งต่อไปยังโรงพยาบาลที่กรุงเทพ  ได้รับความอนุเคราะห์วิทยากรจากโรงพยาบาลกรุงเทพ  และเฮริคอปเตอร์มาปฏิบัติบัตการร่วมเนื่องจากกรณีฉุกเฉิน






              สามารถติดต่อได้ที่เบอร์โทรสายด่วน1719หรือ1669ผู้ป่วยจะได้รับประโยชน์สำหรับญาติที่มีความต้องใช้บริการต่อได้ที่ศูนย์โรงพยาบาลสระบุรีหรือที่โรงพยาบาลพระพุทธบาทซึ่งสามรถอำนวยการให้บริการความสะดวกต่อญาติและผู้ป่วยตลอดเวลานายละเอียดสอบถามที่1669จากโรงพยาบาลลูกข่ายที่ rifet จาก2แห่งในพื้นที่จังหวัดสระบุรี







( คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว )
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น