วันพฤหัสบดีที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

สุพรรณบุรี ขนส่งฯ เชิญชวน ยื่นคำขอเป็นผู้ประกอบการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ



             ขนส่งสุพรรณบุรี ขอเชิญชวนเป็นผู้ประกอบการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ ภายใต้โครงการนำร่องระบบศุลกากรผ่านแดนอาเซียน ระหว่าง ไทย – มาเลเซีย - สิงคโปร์




               นายพงศ์ธนา แววรัตน์ ขนส่งจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยว่า ตามที่คณะอนุกรรมการ
เพื่อพิจารณาคัดเลือกและกลั่นกรองผู้ประกอบการขนส่งระหว่างประเทศตามกรอบความตกลงอาเซียน มีประกาศเชิญชวนผู้สนใจยื่นคำขอรับการคัดเลือกเป็นผู้ประกอบการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ ภายใต้โครงการนำร่องระบบศุลกากรผ่านแดนอาเซียน (ASEAN Customs Transit System : ACTS) ระหว่าง ไทย – มาเลเซีย – สิงคโปร์ โดยผู้สนใจสามารถขอรับคำขอได้ที่กรมการขนส่งทางบกและสำนักงานขนส่งจังหวัดทุกจังหวัด หรือดาวน์โหลดคำขอและศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับโครงการนำร่องระบบศุลกากรผ่านแดนอาเซียน (ACTS) ก่อนการยื่นคำขอเพื่อให้สามารถปฏิบัติตามแนวทางที่กำหนดไว้ในโครงการได้ที่เว็บไซต์ www.dlt.go.th และยื่นคำขอตามแบบที่กำหนดตั้งแต่วันที่ 27 พฤษภาคม 2559 ถึงวันที่ 27 มิถุนายน 2559 ได้ที่ ส่วนประกอบการขนส่งสินค้า สำนักการขนส่งสินค้า กรมการขนส่งทางบก อาคาร 4 ชั้น 7 โทร. 02 271 8491 หรือ สำนักงานขนส่งจังหวัดที่ผู้ขอมีภูมิลำเนาอยู่ในเขตรับผิดชอบ




           ขนส่งจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวเพิ่มเติมว่า ผู้ยื่นคำขอต้องเป็นผู้มีคุณสมบัติครบถ้วนในการขอใบอนุญาตประกอบการขนส่งระหว่างประเทศ ประเภทการขนส่งไม่ประจำทางด้วยรถที่ใช้ในการขนส่งสัตว์หรือสิ่งของ หรือเป็นผู้ได้รับใบอนุญาตประกอบการขนส่งระหว่างประเทศ ประเภทการขนส่งไม่ประจำทางด้วยรถที่ใช้ในการขนส่งสัตว์หรือสิ่งของ รวมทั้งต้องยอมรับและปฏิบัติตามหลักเกณฑ์เงื่อนไขต่าง ๆ ที่กำหนดไว้ในเอกสารประกาศเชิญชวน โดยใบอนุญาตรถสินค้าข้ามพรมแดนอาเซียน (ASEAN Goods Vehicle Cross-border Permit) ภายใต้โครงการนำร่องระบบศุลกากรผ่านแดนอาเซียน (ACTS) ระหว่าง ไทย – มาเลเซีย – สิงคโปร์ จะพิจารณาออกให้กับผู้ขอตามประกาศมีจำนวนทั้งสิ้น 100 ฉบับ หลักฐานประกอบคำขอรับการคัดเลือก ประกอบด้วย สำเนาหรือภาพถ่ายใบอนุญาตประกอบการขนส่งระหว่างประเทศ ประเภทการขนส่งไม่ประจำทางด้วยรถที่ใช้ในการขนส่งสัตว์หรือสิ่งของที่ยังไม่สิ้นอายุ (ถ้ามี) พร้อมด้วยเอกสารหลักฐานต่าง ๆ ตามที่กำหนดไว้ในหลักเกณฑ์การพิจารณาคัดเลือกเอกสารแนบท้ายประกาศ และหลักฐานแสดงกรรมสิทธิ์หรือสิทธิครอบครองรถที่ขอใช้ในกรณีที่มีรถอยู่แล้วในยื่นคำขอ กรณีเอกสารเป็นภาษาต่างประเทศจะต้องส่งคำแปลเป็นภาษาไทย ซึ่งได้มีการรับรองความถูกต้องไว้ไม่เกินหกเดือนก่อนวันที่ยื่นคำขอ




 เฉลียว  อินยิ้ม  ศูนย์ข่าว  สวท.สุพรรณบุรี
เรวัติ น้อยวิจิตร นสพ.พลังชน ศูนย์ข่าวจังหวัดสุพรรณบุรี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น