วันศุกร์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

สุพรรณบุรี ตำรวจเร่งสืบสวนเหตุพลุระเบิด พร้อมยืนยันไม่มีใบอนุญาตให้ผลิตพลุ



              จากกรณีเกิดเหตุพลุระเบิด มีผู้เสียชีวิต 6 ราย ที่บ้านไม่มีเลขที่ หมู่ 7 ตำบลพลับพลาไชย อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียวไม่มีเลขที่ อยู่ในพื้นที่รอยต่อระหว่างหมู่ 6 ตำบลสระแก้ว อ.เมืองสุพรรณบุรี และหมู่ 7 ต.พลับพลาชัย อ. อู่ทอง  อยู่กลางทุ่งนาสภาพพังเสียหายทั้งหลังที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตเป็นชาวเมียนม่า 6 คนเป็นหญิง 4 คนและชาย 2 คน




             ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าวันนี้(6 พ.ค.59)  พลตำรวจตรีภัสรวินทร์ พงศ์ภิภัทรภาคิน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี  พ.ต.อ.ชัยรัตน์ ทิพยจันทร์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ภาค 7 และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี กำลังเจ้าหน้าที่ ทหาร และฝ่ายปกครอง เข้าตรวจสอบพื้นที่จุดเกิดเหตุ เพื่อตรวจสอบหาพยานหลักฐานและสาเหตุของพลุที่ระเบิดพบสารกัมมะถัน และลูกบอลพลาสติกที่ใช้ในการบรรจุเป็นระเบิดลูกบอลและระเบิดปิงปองตกอยู่จำนวนมาก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน





            โดย พ.ต.อ.ชัยรัตน์ ทิพยจันทร์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยว่าพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี มีผู้ประกอบการที่ได้รับอนุญาตทำพลุถูกกฎหมายไม่ถึง 10 ราย ส่วนในที่เกิดเหตุนี้ตรวจสอบแล้วยืนยันได้ว่าไม่มีใบอนุญาตให้ผลิตพลุ ซึ่งได้มีนายทุนลักลอบว่าจ้างคนงานชาวต่างชาติมาประกอบพลุปิงปอง ในช่วงกลางคืน ล่าสุดวันที่ 31  มี.ค.59 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารได้จับกุมนายทุนรายนี้มาแล้วครั้ง หนึ่ง และศาลได้สั่งปรับคดีเสร็จสิ้น ก็กลับมาทำอีก โดยเข้ามาขอใช้บ้านหลังดังกล่าวกับญาติที่เป็นคนดูแลบ้านหลังนี้ ซึ่งเป็นของอดีตนายทหารนอกราชการโดยอ้างว่าขอใช้บ้านเพื่อให้ลูกจ้างชาวเมียนม่าพักอาศัยโดยไม่ทราบว่าจะใช้เป็นที่ลักลอบทำพลุระเบิดกระทั่งมาเกิดเหตุขึ้น  ส่วนสาเหตุการเกิดระเบิดครั้งนี้อยู่เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพยานหลักฐานอย่างละเอียดยังไม่สามารถสรุปสาเหตุได้  ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ทราบชื่อนายทุนที่ว่าจ้างให้แรงงานต่างด้าวรายนี้แล้วอยู่ระหว่างติดตามตัวมาสอบสวนดำเนินคดีต่อไป



0


 เฉลียว อินยิ้ม  ฝ่ายข่าว สวท.สุพรรณบุรี   รายงาน
 เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น