วันจันทร์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2558

กาญจนบุรี ประมวลภาพงานพบปะสังสรรค์ ศิษย์เก่า วค.กจ.รุ่น 2 ประจำปี 2558



             ศิษย์เก่า วิทยาลัยครูกาญจนบุรี รุ่นที่ 2 /2520-2521 จัดงานชุมนุมศิษย์เก่า ครั้งที่ 15 ประจำปี 2558  ณ โรงแรมราชศุภมิตร อ.เมือง จ.กาญจนบุรี โดยมี คณาจารย์ ที่เคยสอน ลูกศิษย์รุ่นนี้ มาร่วมงาน พร้อมแสดงความยินดี และยกย่อง ในพลังแห่งความรัก ความผูกพัน ที่บรรดา ลูกศิษย์ มีต่อกันอย่างแน่นแฟ้น  บรรยากาศ เป็นไปอย่างอบอุ่น ชื่นมื่น นสพ.พลังชน ศูนย์ข่าวจังหวัดสุพรรณบุรี มีประมวลภาพ บรรยากาศ มาให้ดูกันจะจะ











               วันอาทิตย์ ที่ 25  ตุลาคม 2558  เวลาประมาณ 10.30 น. ทีมงานเจ้าของพื้นที่ ก็เริ่มทะยอยเข้างาน สมปอง  ศรีทอง  สมหวัง หงส์เอี่ยม  นัทธี  สงวนรัตน์ วีนัส  วิหก  บุญช่วย เสลาลักษณ์  วรเนตร เจริญโห้  รำพึง  สุจิตต์  มนูญ  บัวซ้อน  พนมรักษ์ อาจปักษา  เสนาะ แก้วเรือง พร้อมเพื่อนๆ เตรียมตัวต้อนรับแขก วันนี้มีผู้มาลงทะเบียนร่วมงานกว่า 80 คน นับเป็นอีกปีหนึ่ง ที่เพื่อนๆ ตั้งใจเพื่อมาร่วมงานรุ่น ประจำปี กันทุกๆปี ซึ่งปีนี้นับเป็นปีที่ 15 นับตังแต่ปี 2544 เป็นต้นมา 














             ภาพบรรยากาศ แห่งความสุข  เพื่อนได้พบเพื่อน  ครูได้พบศิษย์รัก เพื่อนๆหลายคน เพิ่งสบโอกาส ได้มาร่วมงานเป็นครั้งแรก ตั้งแต่จบการศึกษาและแยกย้ายกันไปทำงาน ตั้งแต่ปี 2521 นับถึงวันนี้กว่า 37 ปี ชาญณรงค์ รักน้อย เพื่อนของเราคนหนึ่ง เล่าว่า เพิ่งจะได้มาเป็นครั้งแรก ซึ่งหลังจากจบการศึกษา ก็เข้ารับราชการครู อยู่ในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี  ปัจจุบันอยู่อำเภอเลาขวัญ ชาญณรงค์ บอก วัติ ทำไมห้องเรามาน้อยจัง 5 คนเอง ปีหน้าต้องติดตามให้ได้ 10 คนนะ ชาญณรงค์ อยู่ห้อง 1 ซึ่งในปีนี้ มีเพื่อนมาไม่มาก  แต่สำหรับ " เจ้าเขียว " มานพ ช้างวงศ์  แม้ร่างกายจะประสบกับโรคร้าย แต่ด้วยหัวใจที่แข็งแกร่ง ก็มุ่งมั่นที่จะให้ ภรรยา พามางานรุ่นปีนี้ ให้จงได้ และก็ได้รับกำลังใจอย่างมากมายจากเพื่อนๆ จนเจ้าเขียวหัวเราะได้
















             อารีย์ ขุนจันทร์ดี  มนูญ  บัวซ้อน  ศิริพงศ์ โจโฉ  อารมย์ นาคสุวรรณ  เปิดเวทีด้วยเพลงมาร์ช วิทยาลัยครูกาญจนบุรี พร้อมส่งเสียงเชื้อเชิญ เพื่อนๆ ขึ้นมาเป็นต้นเสียง โดยวันนี้ ครูอารีย์ นำหีบเพลง ประจำตัวมาเพื่อขับกล่อมสำหรับรายการพิเศษนี้โดยเฉพาะด้วย  สำหรับครูมนูญ บัวซ้อน ก็นำกีต้าร์ตัวเก่งมาบรรเลงขับกล่อม สร้างความครื้นเครง จนเพื่อนๆหลายคน ประทับใจ ออกวาดลวดลาย กันอย่างสนุกสนาน เป็นที่ถูกอกถูกใจ กันทั้งงาน













               ครูของพวกเรา ต่างชื่นชม  ว่าลูกศิษย์รุ่นนี้ ล้วนแล้วแต่มีดี  ทั้งยังได้นำความเก่ง  ความดี มาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ซึ่งกันและกัน ทำให้ ยิ่งรักใคร่ผูกพัน กว่าเดิมเป็นทวีคูน ถือเป็นเรื่องที่ดี และ ยิ่งใหญ่มาก ลูกศิษย์  83 ชีวิต  ครู 9 ท่าน ทายาท คู่สมรส รวมแล้วกว่า 100 ชีวิต วันนี้ ล้วนแล้วแต่มีความสุข  สีหน้าแววตา มีแต่ความปิติยินดี กับการได้มาพบเจอเพื่อนเก่า ช่างเป็นภาพบรรยากาศที่น่าจดจำ ยิ่งนัก

















           " เชอรี่  "  สาวสวยจาก เมือง อุดรธานี  เดินทางล่วงหน้ามาหลายวัน ใช้เวลาช่วงปิดเทอม ให้คุ้มค่า เที่ยวหาเพื่อนๆ จนอิ่มหนำสำราญใจ วันนี้ ได้โอกาส ขอถ่ายรูปคู่ กับสาวจู้ ชบา อินทร์ใจเอื้อ  คนงามราชบุรี  สาวม้า จากสังขละบุรี มาครั้งนี้ ด้วยชุดกระโปรงสีฟ้า สะดุดตา อวบอั๋น จนเพื่อนๆหลายคนจำ บ่ ได้  สำหรับ  สำหรับครูละม่อม สาวสวยจาก  เลาขวัญ กาญจนบุรี ปีนี้พลาดไม่ได้จับไมค์ร้องเพลง ให้เพื่อนๆฟัง จนหลายคนสงสัย ว่าสาวม่อม ดีกรี นักร้องวิทยาลัย เสียงไม่ใสเหมือนเดิมหรือไง จึงไม่จับไมค์ร้องเพลง  เพื่อนๆเขาฝากแซวกันมา











               สาวหนู  อรศรี คนท่าม่วง  มีความสุขมากมายกับงานรุ่นครั้งนี้ ดูสีหน้าแววตา เหมือนนกน้อย หลุดจากกรงทอง  บินชมพงไพรอย่างไม่รู้เหน็ดรู้เหนื่อย เห็นแล้วก็ดีใจแทนเพื่อนๆ ที่จะบ่นเสมอว่า เมื่อไหร่ หนูจะมา  ปีนี้ก็ได้สมใจกันซะที ..  ด้าน สาวเหน่ง  ทุเรียน โพธิ์หน่อทอง หรือ ชื่อใหม่ พรสินี บุญประกาศิต  ออกเดินทางจากปราจีนบุรี ตั้งแต่ตีห้า ด้วยรถตู้โดยสาร ถึงงานเกือบบ่ายโมง แต่ก็เป็นการเดินทางที่ เหนือยแต่มีความหมาย เพราะมีเพื่อนๆรออยู่  พอถึงงาน รีบเดินมาต่อว่าทันที โทรหาใคร ไม่รับกันซักคน จะให้ไปรับที่ท่ารถตู้ในเมืองซะหน่อย ก็เสียงดนตรี เสียงพูดคุยกัน ดังซะขนาดนั้น เสียงโทรศัพท์ในกระเป๋ากางเกงยีนส์ เลยสู้ บ่ ได้ครับ  เจ้ทุเรียน 555













                 ฉลอง  เอี่ยมสะอาด  เพื่อนของเราปีนี้ บ่นชาวนาไม่ทำนา รถเกี่ยวข้าวก็ไม่มีข้าวจะเกี่ยว รายได้หายไปเยอะ  ก็ต้องบอกเสี่ยฉลองว่า ก็ให้มันหายไปซะบ้าง  เดี๋ยวเงินค่าจ้างเกี่ยวข้าวจะล้มทับตาย 555  งานปีนี้ คณะกรรมการจัดงาน ฝากขอบพระคุณ ครูอาจารย์ของพวกเรา ที่สละเวลา อันมีค่า มาเป็นกำลังใจ กับ ลูกศิษย์ สำหรับเพื่อนๆ ที่เดินทางไกล  ทั้งจาก ระยอง  สังขละบุรี  ทองผาภูมิ  สวนผึ้ง  ด่านช้าง และอีกหลายๆที่ ก็เดินทางกลับถึงที่หมาย เรียบร้อยโดยสวัสดิภาพ ขอขอบคุณสำหรับการมาร่วมงาน ปีที่ 15 ในครั้งนี้ ถือเป็นอีกปีหนึ่งที่พวกเรามีความสุข สนุกสนาน ตามประสาพวกเรา .. นะ












พบกันใหม่ ครั้งหน้า ปีที่ 16 ที่จังหวัดสุพรรณบุรี




เรวัติ น้อยวิจิตร นสพ.พลังชน rewat.noyvijit@hotmail.com 08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น