วันจันทร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2558

สุพรรณบุรี ตำรวจ รวบแล้ว !! โจรแต่งกายเป็นพระกระชากสร้อยคนแก่





             เมื่อวันที่ 12 ต.ค.พล.ต.ต.มงคล วรุณโณ ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี พ.ต.อ.สกล สิทธิวิชัย ผกก.สภ.บางปลาม้า พ.ต.อ.พีระรัตน์ ตันธนะชัย พนักงานสอบสวนผู้ทรงคุณวุฒิ พ.ต.ท.นพสิณ จินดารัตน์ รองผกก.ป.พ.ต.ท.เสรี ถีระรักษ์ รองผกก.สส.พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและ อส.ตชต.กว่า 30 นายควบคุมตัวนายเกรียงไกร รอดเล็ก อายุ 29 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสุพรรณบุรีข้อหาร่วมกันวิ่งราวทรัพย์ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่บ้านเลขที่ 181 หมู่ 1 ต.วัดดาว ท่ามกลางประชาชนที่ทราบข่าวให้ความสนใจมาดูการทำแผนของเจ้าหน้าที่กันจำนวนมาก ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 23 ก.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่รับแจ้งจากนางบุญช่วย ศรีสังข์งาม อายุ 84 ปี ผู้เสียหายว่า ถูกคนร้ายซึ่งแต่งกายคล้ายพระภิกษุ ใช้รถเก๋ง โตโยต้า วีออส สีดำทะเบียน ฎภ 8747 กท. เป็นพาหนะบุกเข้าไปกระชากสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท ของตนหลบหนีไป






                พล.ต.ต.มงคล กล่าวว่า หลังเกิดเหตุได้สั่งการให้ชุดสืบสวน สภ.บางปลาม้า และภ.จว.สุพรรณบุรี ลงพื้นที่สืบสวน และตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดตามจุดต่าง ๆ เพื่อหาเบาะแสของคนร้าย กระทั่งพบข้อมูลเกี่ยวกับรถเก๋งที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ จึงสืบสวนจนทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุคือนายเกรียงไกร รอดเล็ก กับนายอลงกรณ์ ปรีชุม อายุ 21 ปี หลังก่อเหตุได้หลบหนีออกนอกพื้นที่จึงประสานกับพื้นที่ใกล้เคียงติดตามจับกุมนายไกรได้ขณะกำลังเดินอยู่ริมถนนในพื้นที่ ต.วังด้ง อ.เมือง จ.กาญจนบุรี 



               สอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหารับสารภาพว่า ก่อเหตุชิงทรัพย์ผู้เสียหายจริง โดยได้รับการชักชวนจากนายอลงกรณ์ เจ้าของรถที่อยู่ระหว่างหลบหนี แต่งกายเลียนแบบพระสงฆ์ ขับรถตระเวนหาเหยื่อเมื่อสบโอกาสก็จะลงมือก่อเหตุโดยเลือกเหยื่อที่เป็นคนแก่ที่พักอาศัยอยู่บ้านคนเดียว ก่อนนำเงิน และทรัพย์สินไปแบ่งกัน จากการตรวจสอบประวัติของนายไกรผู้ต้องหาพบว่าเคยถูกจับดำเนินคดีลักทรัพย์ ครอบครองยาเสพติด และมีกระสุนปืนไว้ในความครอบครอง ในหลายท้องที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ติดตามจับกุมตัวนายอลงกรณ์มาดำเนินคดีต่อไป
                    โดย บุญช่วย ศรีสังข์งาม  ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ตนเองรู้สึกดีใจ ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถจับกุมคนร้าย ได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดี ที่มิจฉาชีพ จะได้ไม่สามารถไปก่อเหตุ กับประชาชน ผู้บริสุทธิ์ ได้อีกต่อไป ต้องขอชื่นชม และ ขอขอบคุณ เจ้าหน้าที่ตำรวจ จังหวัดสุพรรณบุรี  สำหรับสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท ที่ถูกโจรกรรมไปนั้น  ยังไม่ได้คืน เห็นว่าคนร้ายนำไปขายแล้ว แต่ตนเองก็ มั่นใจว่า ตำรวจจะสามารถ สืบสวน และ ติดตามนำมาคืนให้ได้อย่างแน่นอน


                    งานนี้ ก็ต้องขอขอบคุณ ท่าน พล.ต.ต.มงคล วรุณโณ ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี พ.ต.อ.สกล สิทธิวิชัย ผกก.สภ.บางปลาม้า พ.ต.อ.พีระรัตน์ ตันธนะชัย พนักงานสอบสวนผู้ทรงคุณวุฒิ พ.ต.ท.นพสิณ จินดารัตน์ รองผกก.ป.พ.ต.ท.เสรี ถีระรักษ์ รองผกก.สส. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทุกนาย รวมทั้งผู้ที่เกี่ยวข้อง ที่ได้ช่วยให้การติดตามจับกุมตัวคนร้านได้อย่างรวดเร็ว


                ขอบคุณข้อมูลจาก ภัทรพล พรมพัก  ศูนย์ข่าวเดลินิวส์ จ.สุพรรณบุรี
เรวัติ น้อยวิจิตร hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com 08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น