วันศุกร์ที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2558

สระบุรี กลุ่มคัดค้านโรงไฟฟ้าขยะ อ.แก่งคอย ร้องผู้ว่าฯ คำร้องไม่คืบ




               เมื่อ 30 ต.ค.58 เวลา 09.45 นายประเสริฐ  ดิษฐคลี และ นายสมหมาย  สิบพันทา พร้อมสมาชิกกลุ่มผู้คัดค้านโครงการผลิตและจำหน่ายกระแสไฟฟ้ากำลังการผลิต 9.4 เมกกะวัตต์ จากสิ่งปฏิกูลหรือวัสดุที่ไม่ใช่แล้วที่ไม่เป็นอันตราย  ใน นิคมอุตสาหกรรมแก่งคอย ต.บ้านธาตุ อ.แก่งคอย จ.สระบุรี จำนวน 20 คน ได้เข้าพบ นายชรัส   บุญณะสะ   รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี  พร้อมตัวแทนส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เพื่อสอบถาม ติดตามผลความคืบหน้า  หลังจากที่ ทาง มทบ.18 ได้จัดเวที รับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับการก่อสร้างโรงไฟฟ้าจากากขยะอุตสาหกรรม  เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2558 ที่ผ่านมา  ได้ถามข้อสงสัยต่างๆ ทีชาวบ้านวิตกกังวล เกี่ยวกับผลกระทบที่จะเกิดขึ้นหลังจากการก่อสร้างโรงไฟฟ้าฯ ซึ่งทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ตอบข้อซักถาม แต่ก็ยังไม่ตรงประเด็นที่ชาวบ้านต้องการคือ ชาวบ้านมีจุดยืนที่ไม่ต้องการให้มีการก่อสร้างโรงไฟฟ้าจากกากขยะอุตสาหกรรม ใน นิคมฯแก่งคอย เนื่องจากเกรงว่าจะได้รับผลกระทบ ในทุกๆด้าน




                ด้าน นางสาวสุพรรษา  สืบตระกูล หนึ่งในแกนนำ ได้สอบถามนายเอกพร  จุ้ยสำราญ      นายอำเภอแก่งคอย  เกี่ยวกับ เรื่องร้องเรียน การปฏิบัติหน้าที่ของ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ .2 หมู่ .3 ของตำบลบ้านธาตุ ซึ่งมีพฤติกรรม ไม่เหมาะสม ตามเอกสารร้องเรียน เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2558 นายอำเภอก่งคอย ได้ชี้เเจง ต่อข้อซักถาม ว่า อยู่ในขบวนการตรวจสอบพยานหลักฐาน  โดยเบื้องต้น ทางอำเภอแก่งคอย ได้เชิญ ผู้ใหญ่บ้านทั้ง 2 คน มาว่ากล่าวตักเตือน เเล้ว ถึง 3 ครั้ง  และหลังจากการพูดคุยเสร็จสิ้น  ตัวแทนชาวบ้านได้ยื่นหนังสือทวงถามความคืบหน้าในเรื่องที่ชาวบ้านยื่นร้องเรียน ประเด็น ความคืบหน้าของข้อเสนอของกลุ่มซึ่งส่วนราชการที่เกี่ยวข้องได้ชี้แจงว่ามีความคืบหน้าไปบางส่วนและยอมรับในความล่าช้า จังหวัดจะเร่งรัดการดำเนินการพร้อมขอสำเนาเอกสารในการดำเนินการของส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเพื่อจะนำเรื่องฟ้องต่อศาลปกครองในส่วนที่ส่วนราชการในพื้นที่ไม่สามารถหรือไม่อาจะดำเนินการให้กลับกลุ่มจนเป็นที่พอใจได้ส่วนของข้อเรียกร้องที่กลุ่มฯ ได้ถวายฎีกาไปแล้วเมื่อ 11 ส.ค.58 แต่ยังไม่ได้รับคำตอบ ซึ่งนายชรัสฯ แจ้งว่าอยู่ในระหว่างการดำเนินการของส่วนราชการที่เกี่ยวข้องที่ได้รับมอบหมายให้ตรวจสอบ



               สำหรับการที่บริษัท เอิร์ท เท็ค เอนไวรอนเมนท์ จำกัด ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบโครงการรับจะไม่ดำเนินการใดๆ จนกว่าจะบรรลุข้อตกลงตาม


(คนธรรมดา ม้าตัวเดียว)
เรวัติ น้อยวิจิตร hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com 08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น