วันพฤหัสบดีที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2558

สุพรรณบุรี นายวีรศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี เป็นประธานประเพณีตักบาตรเทโวโรหณะ วัดหัวเขา



                นายวีรศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี  รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานเปิดงานประเพณีตักบาตรเทโวโรหณะ วัดหัวเขา ประจำปี 2558

             






               ที่วัดหัวเขา ต.หัวเขา อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี นายวีรศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี  รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานเปิดงานประเพณีตักบาตรเทโวโรหณะ วัดหัวเขาประจำปี 2558  โดยมีพุทธศาสนิกชนจำนวนมากนำข้าวสาร อาหารแห้งตักบาตรแด่พระภิกษุสงฆ์ที่เดินลงมาจากยอดเขา พร้อมด้วยขบวนแตรวง ขบวนเสลี่ยงพระพุทธ ขบวนเทวดา นางฟ้า โปรยข้าวตอกดอกไม้มาตามบันไดนาค ทางด้านนายประเสริฐ บุญประเสริฐ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหัวเขา ได้กล่าวว่า งานประเพณีตักบาตรเทโวโรหณะวัดหัวเขานั้น ชาวบ้านตำบลหัวเขาจัดติดต่อกันมาเป็นประจำทุกปีเป็นระยะเวลายาวนาน  โดยมีหลวงพ่ออิ่ม อดีตเจ้าอาวาส เกจิอาจารย์ชื่อดัง ซึ่งเป็นที่เคารพนับถือของชาวจังหวัดสุพรรณบุรีและใกล้เคียงเป็นผู้ริเริ่มประเพณีตักบาตรเทโววัดหัวเขาขึ้น เพื่อให้พุทธศาสนิกชนร่วมบำเพ็ญกุศลและยึดหลักธรรมทางศาสนากระทั่งสืบเนื่องมาถึงปัจจุบัน ตลอดจนเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดสุพรรณบุรีให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย






            ทั้งนี้ ภายในงานประเพณีตักบาตรเทโว ได้มีการจัดการแข่งขันโมโตครอส ซึ่งถือว่าเป็นเอกลักษณ์เฉพาะแห่งเดียวของสุพรรณบุรี ทำให้เป็นที่สนใจของประชาชนเข้าชมเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ ยังมีการแสดงคอนเสิร์ตวงดนตรีลูกทุ่งและวงสติง ให้ชมฟรีอีกด้วย





เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
เรวัติ น้อยวิจิตร hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com 08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น