วันศุกร์ที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2558

สมุทรปราการ จัดประกวดภาพถ่าย “ อมตลันตารีสอร์ท ดุจสวรรค์ แดนสุวรรณภูมิ ”




          จังหวัดสมุทรปราการ ร่วมกับสมาคมถ่ายภาพกรุงเทพ และอมตลันตารีสอร์ท   จัดโครงการประกวดภาพถ่าย “อมตลันตารีสอร์ท ดุจสวรรค์ แดนสุวรรณภูมิ” เชิญชวนช่างภาพและนักท่องเที่ยวร่วมสัมผัสมนต์เสน่ห์กับ สถาปัตยกรรมแห่งเอเชียแลนด์มาร์คแห่งใหม่ย่านสุวรรณภูมิ ขานรับนโยบายหนุนท่องเที่ยวรัฐบาล วางหมากอมตลันตา รีสอร์ทประตูสู่สุวรรณภูมิ เพื่อกระตุ้นให้ไทยเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวแห่งอาเซียน






          นายพินิจ หาญพาณิชย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ เปิดเผยว่า “การจัดทำโครงการ “อมตลันตารีสอร์ท ดุจสวรรค์ แดนสุวรรณภูมิ” ในครั้งนี้เป็นความร่วมมือระหว่างจังหวัดสมุทรปราการ สมาคมถ่ายภาพกรุงเทพและอมตลันตารีสอร์ท เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวประเทศไทยและจังหวัดสมุทรปราการ ในฐานะที่อมตลันตารีสอร์ทเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของสุวรรณภูมิ เสมือนเป็นประตูด่านแรกในการต้อนรับแขกบ้าน แขกเมืองเมื่อมาเยี่ยนประเทศไทยก้าวย่างแรกก็จะได้พบกับสถาปัตยกรรมชั้นยอดที่สะท้อนมนต์เสน่ห์แห่งเอเชียได้เป็น อย่างดี โดยการประกวดภาพถ่ายครั้งนี้เป็นการเชิญชวนทั้งช่างภาพมืออาชีพ มือสมัครเล่น นักท่องเที่ยว นิสิตนักศึกษา ได้ร่วมกันส่งผลงานภาพถ่ายอมตลันตารีสอร์ทที่สะท้อนความเป็นดินแดนสวรรค์แห่งสุวรรณภูมิ เพื่อเปิดโอกาสให้ ประชาชนได้เข้าร่วมดื่มด่ำ และสัมผัสความวิจิตรแห่งสถาปัตยกรรมของเอเชียที่สะท้อนเอกลักษณ์และวัฒนธรรมอันล้ำค่า แห่งความเป็นไทย และเพื่อให้การประกวดครั้งนี้เป็นช่องทางหนึ่งในการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของ จังหวัดสมุทรปราการอันเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คสำคัญของประเทศ ให้เผยแพร่ออกไปในวงกว้างเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว จากนานาประเทศให้ได้มาร่วมสัมผัสจินตนาการการตกแต่งอันวิจิตรที่บ่งบอกเอกลักษณ์อันงดงามของไทยได้อย่างลงตัว และกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเลือกประเทศไทยเป็นประตูสู่การท่องเที่ยวอาเซียน”




           นายนพคุณ กุลสุจริต นายกสมาคมถ่ายภาพกรุงเทพ กล่าวว่า “โครงการประกวดภาพถ่ายภายใต้หัวข้อ “อมตลันตา รีสอร์ท ดุจสวรรค์ แดนสุวรรณภูมิ” นี้ทางสมาคมในฐานะกองอำนวยการจัดทำโครงการมีความมุ่งหมาย ให้โครงการนี้เป็นการเฟ้นหาบุคลากรด้านการถ่ายภาพรุ่นใหม่ที่มีมุมมองในการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆมาพัฒนาส่งเสริม วงการถ่ายภาพไทย อีกทั้งยังเป็นการสร้างโอกาสให้กับประชาชนนิสิตนักศึกษาที่รักการถ่ายภาพได้มีเวทีแสดงออกถึง ความสามารถให้ได้เผยแพร่ไปสู่สายตาสาธารณะ โดยมีคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในวงการถ่ายภาพร่วมตัดสิน อาทิ อาจารย์วรนันทน์ ชัชวาลทิพากร ศิลปินแห่งชาติปี 2552 สาขาทัศนศิลป์ (ภาพถ่าย), อาจารย์ช่วง มูลพินิจ ศิลปินแห่งชาติปี 2556 สาขาทัศนศิลป์ (จิตรกรรม), อาจารย์ประสพ มัจฉาชีพ อุปนายกสมาคมถ่ายภาพกรุงเทพ และคุณจีรนันท์ พิตรปรีชา กวีซีไรต์ เป็นต้น โดยทางสมาคมได้เลือกให้อมตลันตารีสอร์ท เป็นโจทย์สำหรับการถ่ายภาพ ในครั้งนี้เนื่องจากที่นี่มีความสวยงามและโดดเด่นทั้งด้านสถาปัตยกรรมและตำแหน่งที่ตั้งที่อยู่ติดกับสนามบินสุวรรณภูมิ มีการออกแบบที่สวยงามสะท้อนความเป็นไทยและเอเชี่ยนลุค อีกทั้งเป็นสถานที่แห่งแรกที่ชาวต่างชาติจะได้พบ เมื่อมาถึงเมืองไทย ดังนั้นที่นี่จึงเป็นเหมือนประตูบานแรกที่บ่งบอกว่าคุณได้มาถึงประเทศไทยแล้ว ดินแดนที่เต็มไปด้วย ความสวยงามอุดมสมบูรณ์ดุจสรวงสวรรค์ ดังนั้นเราจึงต้องการให้นิยามความเป็นไทยนี้ถูกถ่ายทอดผ่านเลนส์ เป็นภาพถ่ายที่จะเผยแพร่กระจายความงดงามต่อไปยังผู้คนทั้งชาวไทยและต่างชาติให้ได้มาสัมผัสมนต์เสน่ห์ ณ ดินแดน สุวรรณภูมิแห่งนี้ ซึ่งเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวไทยอีกทางหนึ่ง”





            นายสุขุม มีพันแสน ประธานกรรมการผู้จัดการอมตลันตารีสอร์ท กล่าวเสริมว่า “อมตลันตารีสอร์ท มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนนโยบายของภาครัฐในการส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวของอาเซียน ซึ่งเรามีความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยวจากประเทศต่างๆ ด้วยการเป็น ด่านแรกที่นักท่องเที่ยวจะได้พบกับความงดงามของไทยตั้งแต่เครื่องบินยังไม่แตะรันเวย์กับทัศนียภาพมุมสูงของอมตลัน-ตารีสอร์ทที่อยู่ติดกับสนามบินสุวรรณภูมิ ด้วยการออกแบบที่สะท้อนเอกลักษณ์วัฒนธรรมความเป็นไทย ความเป็นดินแดนสุวรรณภูมิอย่างแท้จริง กับการตกแต่งสไตล์อาร์ท แอนทีค (Arts Antique)  บนพื้นที่กว่า 40 ไร่ ที่เน้นเฟอร์นิเจอร์งานไม้ และเว้นพื้นที่เปิดโล่งให้กับสระน้ำและบึงน้ำขนาดใหญ่ช่วยสร้างบรรยากาศร่มรื่น สะท้อนภาพลักษณ์ของประเทศไทย เมืองที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยดินน้ำและป่าไม้ ตลอดจนมีการผสมผสานงานศิลป์ที่ให้ กลิ่นอายความเป็นเอเชียได้อย่างกลมกลืน ซึ่งเราตั้งใจให้ที่นี่เป็นเรือนรับรองเป็นห้องรับแขกของประเทศที่พร้อม อ่าแขนรับแขกผู้มาเยือนทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติที่จะต้องนึกถึงและเลือกที่จะมาเยือนที่นี่เป็นที่แรกเมื่อจะเดินทาง มายังอาเซียนเสมือนเป็นประตูสู่ประชาคมอาเซียน”



  
            โดยผู้ที่สนใจส่งภาพเข้าประกวดสามารถลงทะเบียนสมัครเข้าร่วมกิจกรรม  ได้ที่  www.facebook.com/ groups/bpsfotocorner ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 พฤศจิกายน 2558 เพื่อรับบัตรเข้าใช้สถานที่ถ่ายภาพ หมดเขตส่งผลงานเข้าประกวดวันที่ 10 มีนาคม 2559 และประกาศผลผู้ชนะในวันที่ 25 มีนาคม 2559 โดยผู้ชนะจะได้รับรางวัล Gift Voucher ที่พักอมตลันตารีสอร์ทฟรี 1 เดือน มูลค่า 900,000 บาท และเงินสด 200,000 บาท รวมมูลค่า 1,100,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล, รองชนะเลิศรับเงินรางวัลมูลค่า 100,000 บาท และ 50,000 บาท ตามลำดับ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์อมตลันตารีสอร์ทสุวรรณภูมิ โทร. 02-175-1888



 ท่านสุขุม มีพันแสน
ประธานกรรมการผู้จัดการอมตลันตารีสอร์ท


 คุณนพคุณ กุลสุจริต  
นายกสมาคมถ่ายภาพกรุงเทพ



คุณภูดิท สุรัติรางคกุล

            สนใจติดต่อ ลันตารีสอร์ท สมาคมถ่ายภาพกรุงเทพฯ หรือภูดิทฯ โทร. 0819398058
陳普德 เฉินผู่เต๋อ   Chen Pu De  Line id : phudit999









เรวัติ น้อยวิจิตร  นสพ.พลังชน   rewat.noyvijit@hotmail.com 08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น