วันพฤหัสบดีที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2558

สระบุรี จัดพิธีต้อนรับเยาวชนจากโครงการ " สานใจไทย สู่ใจใต้ " 5 จังหวัด





             เมื่อ วันที่ 15 ตุลาคม 2558 นายวิเชียร พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี หัวหน้าส่วนราชการ ดร.เสน่ห์  พงษ์สว่าง ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดสระบุรี จัดพิธีต้อนรับเยาวชนจาก 5 จังหวัดชายแดนใต้ คือ จังหวัดปัตตานี จังหวัดยะลา จังหวัดนราธิวาส จังหวัดสงขลา และจังหวัดสตูล จากโครงการ"สานใจไทย สู่ใจใต้"ครั้งที่ 24  ณ ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดสระบุรี มี น.ส.มนัสนิจ คัมภีรยศ วัฒนธรรมจังหวัดสระบุรีเป็นผู้กล่าวรายงาน







             โครงการ"สานใจไทย สู่ใจใต้"เป็นโครงการที่เกิดขึ้นจากดำริของ ฯพณฯ ท่านพลเอก เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองค์มนตรีและรัฐบุรุษโดยได้รับการสนับสนุนจากคณะกรรมการมูลนิธิรัฐบุรุษพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ มูลนิธิรักเมืองไทยและมูลนิธิพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ร่วมกับกระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงมหาดไทย หอการค้าไทย สภาอุตสาหกรรม สมาคมธนาคารไทย สภาธุรกิจตลาดทุนไทยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้จัดกิจกรรมเยาวชนใน 5 จังหวัดชายแดนใต้ได้มาใช้ชีวิตในครอบครัวอุปถัมภ์ ในกรุงเทพฯ และจังหวัดในภาคกลาง ซึ่งนับถือศาสนาอิสลาม และมีวิถีชีวิตที่คลายคลึงกัน เพื่อเรียนรู้ความเป็นอยู่และเชื่อมโยงความสัมพันธ์เป็นเครือข่ายครอบครัวอันจะนำไปสู่การพัฒนาเป็นระบบอุปถัมภ์และสร้างเสริมให้เกิดความสนามฉันท์ในสังคมไทย







            จังหวัดสระบุรี ได้รับเกียรติให้เข้าร่วมโครงการ"สานใจไทย สู่ใจใต้" มาแล้ว 23 รุ่น สำหรับรุ่นที่ 24 ซึ่งจังหวัดได้รับมอบเยาวชนจำนวน 20 คน เป็นชาย 10 คน หญิง10 คน มาใช้ชีวิตในครอบครัวอุปถัมภ์ ตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม 2558 ถึง วันที่ 23 ตุลาคม 2558 เป็นระยะเวลา 9 วัน โดยมีครอบครัวอุปถัมภ์ จากอำเภอเมืองสระบุรี 2 ครอบครัว อำเภอมวกเหล็ก 3 ครอบครัว และอำเภอวิหารแดง 5 ครอบครัว เยาวชนทั้งหมดจะได้ร่วมทำกิจกรรมและทัศนะศึกษาบริเวณพื้นที่สำคัญต่างๆ ในจังหวัดสระบุรีอีกด้วย







(คนธรรมดา ม้าตัวเดียว)
เรวัติ น้อยวิจิตร hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com 08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น