วันเสาร์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2558

อยุธยา ศิษย์เก่าฯ พช. ประชุมเตรียมจัดงานคืนสู่เหย้าฉลอง 30 ปีพัฒนาชุมชน




             ดร.เกษม บำรุงเวช อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏ พระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และ สจ.มนตรี รักษาดี สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมประชุมวางแผนจัดงาน คืนสู่เหย้าฉลอง 30 ปี ชาวพัฒนาชุมชน โดยมี ชมรมศิษย์เก่าพัฒนาชุมชน และ ตัวแทนศิษย์เก่า รุ่นต่างๆ เข้าร่วมประชุมพร้อมเพรียง













             วันเสาร์ ที่ 10 ตุลาคม  2558  เวลา 09.00 น. อาจารย์มงคล ชาวเรือ พร้อมด้วย คณาจารย์อาวุโส และ ศิษย์เก่าพัฒนาชุมชน จัดการประชุม เพื่อเตรียมจัดงาน คืนสู่เหย้า ชาวพัฒนาชุมชน ในโอกาสครบรอบ 30 ปี การก่อตั้งสาขาการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา โดยในวันนี้ มีคณาจารย์ปัจจุบัน  คณาจารย์อาวุโส ซึ่งเกษียณอายุราชการแล้ว ตัวแทนศิษย์เก่า รุ่นต่างๆ ร่วมงานพร้อมเพรียง โดยได้รับเกียรติจาก   ดร.เกษม บำรุงเวช อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏ พระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และ สจ.มนตรี รักษาดี สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมประชุมวางแผนจัดงาน คืนสู่เหย้าฉลอง 30 ปี การพัฒนาชุมชน " ร้อยดวงใจ ร้อยสายสัมพันธ์ ชาวพัฒนาชุมชน "  ในวันเสาร์ ที่ 26 ธันวาคม 2558  ในครั้งนี้ด้วย


           












             โดยการประชุมในวันนี้ มีการแลกเปลี่ยน เรียนรู้ กันอย่างหลากหลาย ระหว่าง คณาจารย์อาวุโส ซึ่งเกษียณอายุราชการแล้ว ใยฐานะที่ปรึกษา ชมรมศิษย์เก่า กับ ศิษย์เก่า รุ่นต่างๆ ซึ่งบรรยากาศ เป็นไปด้วยความอบอุ่น โดยมี นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และ สจ.มนตรี รักษาดี สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในฐานะที่ปรึกษา นั่งเป็นกำลังใจ อย่างใกล้ชิด















                 บทสรุป ของการสนทนา แลกเปลี่ยน ที่น่าสนใจ และเป็นประเด็นโดยสรุป ก็คือ การคืนสู่เหย้าของชาวพัฒนาชุมชน ในครั้งนี้  น่าจะเป็นการกลับคืนสู่ มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นสถานที่เรียนเดิม เพื่อจะได้ รื้อฟื้น ความหลัง ในครั้งกระโน้น ภาพบรรยากาศเดิมๆ  อาคารเรียนหลังเดิม ได้พบเจอเพื่อนคนเดิม มันคือความสุข ที่ทุกคนอยากเห็น  แม้ว่าขณะนี้ สถาบันกำลังอยู่ระหว่างการปรับปรุงอาคารสถานที่ อาจมีข้อจำกัดบางประการ แต่ ที่ประชุม ศิษย์เก่า ก็ยังคงยืนยัน ให้ความสำคัญ ของการจัดงาน คืนสู่เหย้า โดยใช้สถานที่ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา











             จันตนา ผ่องพุฒิ  ประธานชมรมศิิษย์เก่าพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา  เปิดใจ  วันนี้มีความสุขมาก ที่ได้เห็นตัวแทนศิษย์เก่าแต่ละรุ่น กว่า 70 ชีวิต ร่วมแสดงพลังของการรวมตัว เพื่อการจัดงานคืนสู่เหย้า ในโอกาสครบรอบ 30 ปี ชาวพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา ที่จะเกิดขึ้น ในวันเสาร์ ที่ 26 ธันวาคม 2558  ในครั้งนี้ด้วย พร้อมแสดงความเชื่อมั่นว่า ศิษย์เก่า รุ่นต่างๆ เมื่อได้รับทราบ กำหนดการ งานคืนสู่เหย้าฉลอง 30 ปี ชาวพัฒนาชุมชน ในโอกาสนี้ จะต้องรวมพลัง เพื่องานนี้ อย่างอุ่นหนาฝาคั่ง แน่นอน














             หลังการประชุม เป็นบรรยากาศของการรับประทานอาหารกลางวันร่วมกัน ซึ่ง ศิษย์เก่ารุ่นต่างๆ ก็ได้ใช้โอกาสของการเดินทางมาพบปะกันในครั้งนี้ ไถ่ถามสารทุกข์สุกดิบ ถามถึงข่าวคราวของเพื่อนร่วมรุ่น เพื่อจะได้ติดตามส่งข่าวสาร ของงาน คืนสู่เหย้าฉลองครบรอบ 30 ปี ชาวพัฒนาชุมชน ซึ่งวันนี้ ห้องอาหารเจ้าพระยามารวย ได้จัดอาหารแบบ บุฟเฟ่ต์ ในบรรยากาศแบบสบายๆ ทานกันไป คุยกันไป











            ในนาม ชมรมศิษย์เก่าพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา  ขอขอบพระคุณ  ดร.เกษม บำรุงเวช อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏ พระนครศรีอยุธยา  นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  สจ.มนตรี รักษาดี สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  คณาจารย์อาวุโส  คณาจารย์ปัจจุบัน  ผู้แทนศิษย์เก่ารุ่นต่างๆ ที่ได้สละเวลาอันมีค่า มาร่วมประชุมหารือ เพื่อให้เกิดการมีส่วนร่วมของพวกเราชาวพัฒนาชุมชน ในโอกาสครบรอบ 30 ปี ของการก่อตั้งสาขาวิชาการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา การรวมกันของพวกเราในครั้งนี้ จะก่อให้เกิดประโยชน์มหาศาล สำหรับพวกเรา และ สังคม ในอนาคต อย่างแน่นอน

            



             พบกันครั้งหน้าในวันเสาร์ ที่ 14 พฤศจิกายน 2558 เวลา 10.00 น.ที่ อยุธยาพาวิลเลี่ยน สี่แยกวรเชษฐ์  ถนนสาย 347  พระนครศรีอยุธยา-สุพรรณบุรี โดย คุณพรทิพย์ ตั้งกีรติ สนับสนุนการจัดประชุม โปรด เตรียมจำนวน ผู้มาร่วมงานคืนสู่เหย้า ครบรอบ 30 ปีชาวพัฒนาชุมชน ในรุ่นของท่าน มาด้วย เพื่อทราบยอดจำนวนของผู้ที่จะเข้าร่วมงาน เพื่อการดำเนินงาน ในครั้งนี้ จะได้เรียบร้อย โดยทางชมรมศิษย์เก่า ยังคงให้ความสำคัญ ของการจัดงานแบบเรียบง่าย ไม่สิ้นเปลือง เน้นการมาพบกันเพื่อการรวมตัวก่อเกิดประโยชน์ต่อตนเอง สังคม และ สมาชิก ทุกท่าน

  



เรวัติ น้อยวิจิตร  ประชาสัมพันธ์ รายงาน  rewat.noyvijit@hotmail.com 08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น