วันอาทิตย์ที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

สุพรรณบุรี รองฯปู นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ออกตรวจพื้นที่ ดูระดับน้ำคลองมะขามเฒ่า


            นายวีระศักดิ์  วิจิตร์แสงศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี  โพสต์ในเฟสบุ๊กส่วนตัว ขณะออกตรวจพื้นที่ เพื่ือดูระดับน้ำในคลองมะขามเฒ่า อู่ทอง  พบน้ำเต็มคลอง พื้นที่สามชุก พบรถบรรทุกน้ำ 3 คัน เตรียมดูดน้ำจากคลอง  พื้นที่ดอนเจดีย์  ตรวจดูน้ำดิบในการผลิตประปา  แวะดูการเจาะบ่อบาดาล เพื่อหาน้ำมาทำประปาหมู่บ้าน ที่บ้านสำนักตะค่า  ดูระดับน้ำในคลองยืม และคลอง มอ.  ท่านเขียนฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่ได้ไปพบเห็นความผิดปรกติ ในเรื่องต่างๆ ไว้ด้วย



     "   อากาศร้อนมากครับ  แดดแผดเผาเหมือนตกอยู่ในทะเลทราย นั่งรถวิ่งดูน้ำในคลองมะขามเฒ่าอู่ทอง น้ำเต็มดีมาก แม้จะพบบางท่อเหมือนเตรียมพร้อม แต่ยังไม่มีใครละเมิดข้อตกลง จนผ่านมาปากทางวัดดอนไร่ พบรถบรรทุกน้ำ 3 คันจอดเรียงกันอยู่ แต่คันหนึ่งมีสายน้ำลงไปในคลอง ไม่พบตัวโชเฟอร์ทราบภายหลังว่าเจ้าของ คือ นายศรีชัย คูประดิษฐพันธ์ ฝากนายอำเภอสามชุกช่วยจัดการด้วยครับ 
          มาถึงประปาดอนเจดีย์  ถือโอกาสแวะดูน้ำดิบว่าเพียงพอต่อการผลิตรึยัง ใช้เวลาถึงครึ่งชั่วโมงกว่าจะได้พบตัวคนเฝ้า ที่ชื่อเมธี สำนักงานยังไม่มีคนดูแล แล้วจะดูแลประชาชนได้หรือนี่ 
         ฝ่าเปลวแดดมาถึงประปาบ้านสำนักตะค่า คนงานกำลังเจาะบ่อบาดาล เพื่อหาน้ำมาทำประปา พร้อมๆกับรอน้ำจากคลอง มอ.ที่ยังเดินทางมาไม่ถึงได้ดูจุดลักน้ำของสนามคลีและไร่รถ คลองยืมด้านข้าง มีน้ำพร้อมกับคลอง มอ.เป็นไปได้อย่างไร ขอกำลังฝ่ายทหารกับอำเภอเมืองและดอนเจดีย์ช่วยด้วย
          อากาศร้อน ใจคนร้อน น้ำก็ยิ่งร้อนมากขึ้น อุณหภูมิของการแย่งน้ำ ละเมิดข้อตกลงจะพุ่งถึงขีดสุดในวันพรุ่งนี้ บทบาทหน้าที่ของการเฉลี่ยทุกข์ ปันสุข อาจได้รับคำด่าเพิ่มมากขึ้นว่าไม่เห็นใจเกษตรกรบ้างเลย เตรียมพร้อมครับ ^^  "






              วันนี้  1 พฤษภาคม 2559 เป็นวันอาทิตย์ และ วันหยุดแรงงานแห่งชาติ แต่ข้าราชการเมืองสุพรรณ นั้น ไม่ค่อยได้หยุดพัก เห็นแล้วก็ต้องบอกว่า เหนื่อยแทน " ท่านรองปู "  นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี คนที่ 1 ทำงานตามแบบฉบับ " คนดี ศรีสุพรรณ " ซึ่งจากโลกนี้ไปแล้ว เหลือไว้แต่ความทรงจำดีๆ ให้คนเมืองนี้ ได้จดจำ .. ได้ฟังหมอที่โรงพยาบาล คุยให้ฟังก็อดนึกสลดใจไม่ได้  หมอบอก ท่านป่วยมาก ร่างกายก็ทรุดโทรมมาก เพราะวัยล่วงเลยเกินกว่า 80 แล้ว  หมอแนะนำให้พักผ่อนมากๆ  แต่ท่านก็ไม่หยุด .. เหมือนกับจะรู้ว่า เวลาเหลือน้อยเต็มที โครงการต่างๆที่เริ่มไว้  หลายแห่งยังไม่สัมฤทธิ์ผลตาม เจตนา  จึงยังคง ทุ่มเท จนวาระสุดท้ายของชีวิต  .. 





            สำหรับ สภาวะภัยแล้ง ในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี  ก็ยังคงอยู่ในภาวะวิกฤต เพราะน้ำต้นทุนเหลือน้อย ทุกๆพื้นที่ เดือดร้อนหมด  ชาวนา  ชาวไร่ ชาวสวน ไม่เว้นแม้ ประมง ทางจังหวัดฯจึงต้องสร้างข้อตกลงในการแบ่งปันการใช้น้ำ ที่มีอยู่น้อยนิดกันว่า จะแบ่งกันอย่างไร  ส่วนหนึ่งก็หาน้ำต้นทุนเพิ่ม  จากบนดินบ้าง  ใต้ดินบ้าง  สำหรับท่านรองฯปู  ที่ต้องทำงานหนัก โดยไม่เว้นแม้วันหยุด ก็เพื่อผดุงความยุติธรรม  ความเสมอภาค ให้กับทุกๆพื้นที่  เห็นแล้วก็ต้อง   ขอบอกว่า ..เหนื่อยแทน  แต่ก็เป็นเรื่องที่น่าชื่นชม กับ ความทุ่มเท แรงกาย แรงใจ เพื่อชาวสุพรรณบุรี   ผมเชื่อว่า  ความทุ่มเท ที่มีให้ในทุกวันนี้ มิใช่เพราะหน้าที่  ความรับผิดชอบ แต่เพียงอย่างเดียว  แต่เป็นเพราะ ความห่วงใย ความวิตกกังวล ว่า .. หากเกิดความเสียหายขึ้น แล้วจะทำกันอย่างไร ต่างหาก  ภารกิจยังอีกยาวไกล ในตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด ..ที่กำลังจะมาถึง ก็ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจ เพื่อ ภารกิจ ที่เหลืออยู่ของท่าน .. ได้สัมฤทธิ์ผล ตามที่ปรารถนาครับ






               เรวัติ  น้อยวิจิตร  นสพ.พลังชน ศูนย์ข่าวจังหวัดสุพรรณบุรี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น