วันอังคารที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2559

สุพรรณบุรี จัดงาน “มหกรรมสินค้าเกษตรปลอดภัย ของกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 1



          จังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมบูรณาการกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 1 จัดงานมหกรรมสินค้าเกษตรปลอดภัย มาตรฐานแหล่งผลิตที่ปลอดภัยจากสารพิษ หรือ ใบ Q ตามมาตรฐานสากล








           ว่าที่ร้อยตรีสุพีร์พัฒน์  จองพานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ประธานเปิดงานมหกรรมสินค้าเกษตรปลอดภัย ครั้งที่ 3 กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 1  ณ อาคารรัฐประศาสนภักดี (อาคารB) ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ ถ.แจ้งวัฒนะ กรุงเทพมหานคร ซึ่งกลุ่มภาคกลางตอนล่าง 1 ประกอบด้วย จังหวัดสุพรรณบุรี จังหวัดนครปฐม จังหวัดกาญจนบุรี และจังหวัดราชบุรี ล้วนเป็นจังหวัดที่เป็นแหล่งผลิตสินค้าเกษตรปลอดภัยและได้มาตรฐาน คุณภาพระดับสากล โดยวัตถุประสงค์ในการจัดงาน เพื่อเป็นการส่งเสริมให้เกษตรกรหันมาทำการเกษตรแบบปลอดภัย โดยลดการใช้สารเคมี และใช้ภูมิปัญญาชาวบ้านผสมผสานกับเทคโนโลยีชีวภาพ  พัฒนาการผลิตพืชปลอดภัยมีคุณภาพ ได้รับการรับรองมาตรฐานแหล่งผลิตที่ปลอดภัยจากสารพิษ หรือ ใบ Q ตามมาตรฐานสากล  เพื่อการบริโภคภายในประเทศ ซึ่งสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ทุกชนิด หากผู้ผลิตคำนึงถึงความปลอดภัยตั้งแต่ขั้นตอนแรกของการผลิตจนถึงมือผู้บริโภค ทำให้ผู้บริโภคมีสินค้าทางเลือกที่ทำให้คุณภาพชีวิตดีขึ้น เนื่องจากไม่มีสารพิษตกค้างลดความเสี่ยงต่อโรคภัย ตลอดจนเป็นการแสวงหาตลาดใหม่และขยายฐานตลาดให้กว้างขวางมากขึ้น ทั้งยังเป็นการสำรวจความต้องการของผู้บริโภค และนำข้อมูลความต้องการสินค้าไปปรับปรุงระบบการผลิตของสถาบันเกษตรกรให้ดียิ่งขึ้น เพื่อเป็นการรองรับการแข่งขันการค้าเสรี ในกลุ่มประเทศอาเซียน










            ด้าน นางสาวดุษฎี รังษีพลาสวัสดิ์ เกษตรและสหกรณ์จังหวัดสุพรรณบุรี ได้กล่าวถึงการจัดงานในครั้งนี้ ว่า นอกจากจะเป็นเผยแพร่และประชาสัมพันธ์แหล่งผลิตสินค้าเกษตรปลอดภัย สินค้าเกษตรแปรรูป รวมทั้งผลิตภัณฑ์สินค้าเกษตรอุตสาหกรรมที่ได้คุณภาพ มาตรฐาน ให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง ในกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 1 แล้ว ยังเป็นการสร้างขวัญกำลังใจ  เกิดความภาคภูมิใจในการประกอบอาชีพการเกษตรของเกษตรกร  ทั้งนี้ มีกลุ่มเกษตรกรและหน่วยงานต่างๆร่วมออกร้าน มากกว่า 100 ร้านค้า อาทิ ผัก ผลไม้สด ไม้ดอก ไม้ประดับ สินค้าแปรรูปจากผลผลิตเกษตร และสินค้าจากภูมิปัญญาท้องถิ่น ซึ่งประชาชนและนักท่องเที่ยวสามารถเที่ยวชมและเลือกซื้อสินค้าในงานมหกรรมสินค้าเกษตรปลอดภัย ที่ อาคารรัฐประศาสนภักดี (อาคารB) ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ ถ.แจ้งวัฒนะ กรุงเทพมหานคร  ระหว่างวันที่ 25- 29 เมษายน  2559









                   เฉลียว อินยิ้ม  ฝ่ายข่าว สวท.สุพรรณบุรี   รายงาน
 เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น