วันอังคารที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2559

สุพรรณบุรี วัดป่าเลไลยก์ จัดพิธีอัญเชิญผ้าไตรและน้ำสรงพระราชทาน หลวงพ่อโต




          ที่วิหารหลวงพ่อโต วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร  จ.สุพรรณบุรี  พระครูโสภณวีรานุวัตร ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร จ.สุพรรณบุรี  เปิดเผยว่าวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร กำหนดจัดงานสงกรานต์เย็นทั่วไทย มีพิธีแห่หลวงพ่อโตทองคำและห่มผ้าหลวงพ่อโตซึ่งได้ฟื้นประเพณีเก่าที่ห่างหายไปนานหลายสิบปี ในวันนี้(11 เม.ย.59)






          ขณะที่ นายบุญชู  จันทร์สุวรรณ  นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี ได้ร่วมพิธีอัญเชิญผ้าไตรและน้ำสรงพระราชทานดังกล่าว  เพื่อเป็นการต้อนรับปีใหม่ไทยเพื่อความร่มเย็นเป็นสิริมงคลพร้อมงานนมัสการปิดทองไหว้พระประจำปีระหว่างวันที่ 11-15 เมษายน 59 นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ จะได้รับน้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์โดยพระสงฆ์ทั้งจังหวัดได้ร่วมทำพิธีพุทธาภิเษกน้ำพระพุทธมนต์ และร่วมสวดมนต์ถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ






           โดยวันที่ 13 เม.ย. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้า พระราชทานผ้าไตร 10 ไตร น้ำสรงพระราชทานและพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสทรงเจริญพระชนพรรษา 89 พรรษา โดยเวลา 09.30 น. พิธีอัญเชิญผ้าไตรและน้ำสรงพระราชทาน ขึ้นสู่ขบวนรถประดับ แห่รอบเมืองสุพรรณบุรี เข้าสู่มณฑลพิธิวัดป่าเลไลยก์ และอัญเชิญประดิษฐานภายในวิหารหลวงพ่อโต โดยมีว่าที่ ร.ต.สุพีร์พัฒน์ จองพานิช ผวจ.สุพรรณบุรี เป็นประธานในพิธี










           สำหรับหลวงพ่อโต เป็นพระคู่บ้านคู่เมืองที่ชาวจังหวัดสุพรรณบุรี และพุทธศาสนิกชนทั่วไปให้ความเคารพนับถือมาช้านาน ทุกๆเทศกาลโดยเฉพาะเทศกาลสงกรานต์หรือปีใหม่ไทย จะมีนักท่องเที่ยวพาครอบครัวเดินทางมาสักการะขอพรและรดน้ำหลวงพ่อโตจำลอง ที่นำมาประดิษฐานไว้หน้าวิหารหลวงพ่อโต เพื่อให้ประชาชนนักท่องเที่ยวได้รดน้ำขอพรเพื่อความสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว กันอย่างเนื่องแน่น  นอกจากนี้ ทางวัดได้จัดซุ้มอุโมงค์น้ำพระพุทธมนต์ขนาดใหญ่ให้ประชาชน และนักท่องเที่ยวเดินลอดผ่านอุโมงค์เข้าไปนมัสการหลวงพ่อโต พร้อมรับแจกน้ำพระพุทธมนต์หลวงพ่อโต ถ้าใครเปิดเจอใต้ฝามีข้อคิด คติธรรมของทางวัด รับโชคมอบวัตถุมงคลวัดป่าเลไลยก์ฟรีทันทีอีกด้วย








เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
 เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น