วันพฤหัสบดีที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2559

สุพรรณบุรี จัดเทศน์มหาชาติเวสสันดรชาดก เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ


     

          ที่ วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร อำเภอเมืองสุพรรณบุรี  จัดพิธีเทศมหาชาติเวสสันดรชาดก เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสมหามงคล ทรงพระชนมายุ ๕ รอบ ๒ เมษายน ๒๕๕๙  ในวันนี้(14 เม.ย.59) โดยมี ว่าที่ร้อยตรีสุพีร์พัฒน์  จองพานิช  ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ ศาล ทหาร ตำรวจ  องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ตลอดจนนิสิต นักศึกษาและประชาชนทั่วไป ร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก  






            ทั้งนี้ เพื่อน้อมลำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจอุปถัมภ์พระพุทธศาสนา สืบทอดประเพณีอันดีงามของไทย และถวายพระราชกุศล น้อมนำพลังแห่งศรัทธาอันบริสุทธิ์ ให้เกิดความสมานฉันท์ ปลูกฝังให้เด็กและเยาวชนดำเนินชีวิต ตามแนวทางของค่านิยมหลัก 12 ประการ เพื่อสร้างสังคมให้เข้มแข็งอย่างมีคุณภาพและคุณธรรม   อีกทั้งกระตุ้นให้ทุกภาคส่วนได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมทางพระพุทธศาสนา ด้วยการนำหลักคำสอนทางพระพุทธศาสนามาประพฤติปฏิบัติให้สังคมมีความสามัคคีปรองดอง เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติและแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ 







          สำหรับการเทศน์มหาชาติ เป็นประเพณีที่คนไทยยึดถือมาช้านาน และปรากฏในทุกภูมิภาคของไทย การเทศน์มหาชาติคือมหากุศลที่เตือนบุคคลให้น้อมรำลึกถึงการบำเพ็ญบุญ อันมีการสละความเห็นแก่ตัวสอนให้รู้จักโอบอ้อมอารี เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่อันจะเป็นเหตุบันดาลให้สังคมสงบสุข ซึ่งเมื่อฟังเทศน์มหาชาติ จะสอนให้คนรู้จักทำความดี เพื่อสาธารณประโยชน์ ลดความเห็นแก่ตัว และเป็นสิริมงคล






เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
 เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น