วันเสาร์ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2559

พล.อ. เปรม ติณสูลานนท์ เป็นประธานในพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ " บรรหาร"



           พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เป็นประธานในพิธี พระราชทานน้ำหลวงอาบศพนายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรีคนที่ 21 ซึ่งถึงแก่อนิจกรรมอย่างสงบด้วยอายุ 83 ปี ภายหลังเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลศิริราช เนื่องจากอาการภูมิแพ้ หอบหืด กำเริบ ณ ศาลากลางน้ำ วัดเทพศิรินทรทราวาส โดยมีข้าราชการ นักการเมือง และประชาชนเข้าร่วมในพิธีเป็นจำนวนมาก"





          เวลา 17.00 น. พล.อ.เปรม ในฐานะประธานในพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ได้เดินทางมาถึงวัดเทพศิรินทราวาส โดยก่อนเข้าสู่การประกอบพระราชพิธีนั้น พล.อ.เปรมได้เข้าไปพูดคุยกับคุณหญิงแจ่มใสและครอบครัว รวมทั้งยังนำมือไปตบที่แขนของคุณหญิงแจ่มใสเบาๆ เพื่อเป็นการให้กำลังใจอีกด้วยผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้นเวลา 17.30 น. เมื่อพลเอกเปรมเป็นประธานพิธีรดน้ำหลวงอาบศพเสร็จสิ้นแล้ว ได้มีพิธีสวดพระอภิธรรมในทันที ซึ่งร่นเวลาขึ้นมาจากเดิมที่กำหนดไว้เป็นเวลา 19.00 น."




           คุณหญิงแจ่มใส ศิลปอาชา และครอบครัว รดน้ำศพ  " บรรหาร "



         "คุณหญิงแจ่มใส ศิลปอาชา และครอบครัวทำพิธีรดน้ำศพนายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรีคนที่ 21 ซึ่งถึงแก่อนิจกรรมอย่างสงบ ด้วยอายุ 83 ปี ภายหลังเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลศิริราช เนื่องจากอาการภูมิแพ้ หอบหืด กำเริบ ณ ศาลากลางน้ำ วัดเทพศิรินทรทราวาส โดยมีข้าราชการ นักการเมือง และประชาชนเข้าร่วมในพิธีเป็นจำนวนมาก"




       "น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา, นางปาริชาติ ศิลปอาชา และ นายวราวุธ ศิลปอาชา บุตรสาว และบุตรชาย เดินนำขบวนเชิญศพนายบรรหาร ศิลปอาชา โดยมีท่านเจ้าคุณโมลี เลขาฯสมเด็จพระธีรญาณมุนี เจ้าอาวาสวัดเทพศิรนทร์ เดินนำมายังศาลา 11 (กวี นิรมิต) วัดเทพศิรินทราวาส ราชวรวิหาร"





ขอบคุณ   ภาพ ข่าว จาก เครือเนชั่น
  เรวัติ น้อยวิจิตร นสพ.พลังชน และ Hub Admin ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์ 08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น