วันอังคารที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2559

สุพรรณบุรี สภ.อู่ทอง รายงานเหตุ ประทุษร้ายต่อชีวิตและร่างกายเจ้าอาวาสวัด



             เมื่อเวลา 04.00 น.วันที่ 11 เม.ย. ร.ต.ท.รัชนาท ราษฎรปราณี ร้อยเวรสอบสวน สภ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี รับแจ้งมีคนร้ายทำร้ายร่างกายเจ้าอาวาสวัดวัดยางยี่แส หมู่ 4 ต.กระจัน ไปตรวจสอบพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจ และฝ่ายสืบสวน ที่เกิดเหตุพบพระอธิการโก๊ะจัตตะมะโล อายุ 63 ปีเจ้าอาวาส ซึ่งอยู่ในอาการตกใจโดยมีพระลูกวัดจำนวนหนึ่งยืนจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์และให้กำลังใจ จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณข้างประตูเข้าห้องนอนพบเส้นลวดสีขาวขนาดเล็ก ผูกติดกับสายไฟ วางอยู่ใต้เก้าอี้ ที่ใช้ตั้งกระติกน้ำร้อนและที่ประตูด้านที่คนร้ายใช้หลบหนีพบรองเท้าแตะ 1 คู่วางอยู่ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน



            จากการสอบถามพระอธิการโก๊ะ ให้การว่าอาตมาเป็นเจ้าอาวาสที่วัดแห่งนี้มาได้ 12 พรรษาไม่เคยมีปัญหาขัดแย้งกับใคร แต่เมื่อไม่นานมานี้ เกิดมีปัญหากับพระลูกวัดรูปหนึ่งเนื่องจากอาตมาไม่ค่อยพอใจด้วยสาเหตุที่ว่าพระรูปดังกล่าวไม่ค่อยปฏิบัติกิจของสงฆ์ ไม่ยอมสวดมนต์ ไม่บิณฑบาต พอมีงานนอก อาตมาจึงไม่ให้ไปร่วมสวด จึงเป็นเหตุให้พระรูปดังกล่าวไม่พอใจ กระทั่งก่อนเกิดเหตุอาตมากำลังนอนหลับสนิทอยู่ในห้องภายในกุฏิ ทันใดนั้นต้องตกใจเมื่อรู้สึกเหมือนมีตัวต่อมาต่อยที่ปลายเท้าและใบหน้า รู้สึกเจ็บจึงสะดุ้งตื่น และสายตาเหลือบเห็นพระลูกวัดรูปหนึ่งวิ่งหนีผ่านด้านข้างห้องของอาตมา หลบหนีออกไปทางประตูด้านข้าง จึงรีบตะโกนเรียกพระลุกวัดให้มาช่วยเมื่อเปิดไฟส่องดูพบที่ขามีแผลถลอกและมีเลือดไหลออกมา ส่วนที่หน้าห้องพบเส้นลวดผูกติดกับสายไฟฟ้าวางอยู่จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ

              พระอธิการโก๊ะ ให้การอีกว่าก่อนหน้านี้เมื่อ 3 วันก่อนก็มีคนร้ายแอบนำเส้นลวดต่อสายไฟแล้วนำมาผูกติดลูกประตูหน้าห้องของอาตมา แต่โชคดีที่พระลูกวัดมาเจอก่อน จึงรอดตายมาได้ สำหรับเหตุกาณ์ที่เกิดขึ้นอาตมาสงสัยพระลูกวัดรูปหนึ่งที่เคยมีปัญหากัน อาตมาจำได้แม่นยำและเชื่อว่าเขาคงจะแค้นที่ไม่ยอมให้ไปสวดงานนอกร่วมกับพระรูปอื่นจึงทำให้ขาดรายได้จึงวางแผนฆ่าอาตมา โดยการใช้ไฟช๊อตดังกล่าว

             ทางด้าน ร.ต.ท.รัชนาท ราษฎรปราณี ร้อยเวรสอบสวนเจ้าของคดีกล่าวว่าเบื้องต้นได้นำตัวเจ้าอาวาสไปตรวจร่างกายที่ รพ.หาสาเหตุของการบาดเจ็บว่าเกิดจากอะไรแน่เพื่อเป็นหลักฐานหากเกิดจากการถูกไฟช๊อตจริงก็จะสอบสวนพยานและเก็บรวบรวมหลักฐานพร้อมแจ้งข้อกล่าวหาพระลูกวัดต้องสงสัยว่าพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาต่อไป




   วัชระ พัฒนศรี/สุพรรณบุรี


 เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น