วันพุธที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2559

สุพรรณบุรี น.ส.ดุษฎี รังษีพลาสวัสดิ์ ร่วมกับชุมชน ขุดลอกคูคลอง เพิ่มประสิทธิภาพกักเก็บน้ำ



          จังหวัดสุพรรณบุรีร่วมกับชุมชน ขุดลอกคูคลอง เพิ่มประสิทธิภาพกักเก็บน้ำเพื่อการเกษตร   พร้อมป้องกันปัญหาภัยแล้งและน้ำท่วมในอนาคต  




             น.ส.ดุษฎี รังษีพลาสวัสดิ์ เกษตรและสหกรณ์จังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่จากสำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดสุพรรณบุรี และเจ้าหน้าที่จากโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษา สามชุก ร่วมกับเกษตรกรชุมชน หมู่ 4 ตำบลบางงาม อำเภอศรีประจันต์ ทำกิจกรรมขุดลอกคูคลองแบบมีส่วนร่วม   เพื่อเก็บกักน้ำไว้สำหรับการเกษตร  อีกทั้งช่วยป้องกันแก้ไขปัญหาภัยแล้งและป้องกันน้ำท่วม   ภายใต้โครงการเกษตรครบวงจรในพื้นที่ที่มีศักยภาพ  โดยมุ่งหวังให้ชุมชนได้ใช้ประโยชน์จากแหล่งน้ำอย่างเต็มศักยภาพ และใช้พื้นที่ที่ได้รับประโยชน์จากการพัฒนาแหล่งน้ำเป็นศูนย์กลางบูรณาการ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพด้านการผลิต การเพิ่มมูลค่า การตลาด และการบริหารจัดการ และเพื่อพัฒนาชุมชนให้เกิดความเข้มแข็งและยั่งยืน เพื่อเป็นรากฐานของการพัฒนาประเทศให้เจริญก้าวหน้าต่อไป  จากนั้นได้มีกิจกรรม เสวนา เรื่อง “แนวทางในการพัฒนาศักยภาพด้านการเกษตรของชุมชน”  เพื่อส่งเสริมการปลูกผักสวนครัว สำหรับบริโภคในครัวเรือน



               พร้อมกันนี้นายปฏิญญา แก้วมณี หัวหน้าฝ่ายส่งน้ำและบำรุงรักษาที่ 1 และเจ้าหน้าที่จากโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาสามชุก ได้ร่วมชี้แจงสถานการณ์น้ำให้เกษตรกรในพื้นที่ได้รับทราบว่าขณะนี้ปริมาณน้ำยังคงมีน้อย ไม่สามารถจัดสรรเพื่อการเกษตรได้ และบางพื้นที่ต้องจัดสรรให้กับประปาก่อน เพื่อให้มีน้ำสำหรับอุปโภคบริโภค ดังนั้นขอความร่วมมือทุกคนใช้น้ำอย่างประหยัดและคุ้มค่า




เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
 เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น