วันอังคารที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2559

สุพรรณบุรี ขนส่ง ร่วม ทหาร ตำรวจ ตรวจเข้ม พขร.โดยสาร ช่วงเทศกาลสงกรานต์




            นางตุลาวรรณ  ทัพวนานต์ ขนส่งจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยว่า ขนส่งจังหวัดสุพรรณบุรีกำหนดเป้าหมายการให้บริการที่ดี การจัดรถเสริมสามารถรองรับการเดินทางของประชาชนได้อย่างเพียงพอ ไม่มีผู้โดยสารตกค้าง จำนวนอุบัติเหตุ ผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจากการเดินทางลดลงให้เหลือน้อยที่สุด ผู้ประจำรถโดยสารสาธารณะร้อยละ 100 ต้องมีเวลาพักผ่อนเพียงพอและมีระดับแอลกอฮอล์เป็นศูนย์
ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดสุพรรณบุรี



           เมื่อเวลา  08.30 น.วันที่ 11 เม.ย. นางตุลาวรรณ  ทัพวนานต์ ขนส่งจังหวัดสุพรรณบุรี พ.อ.กุญช์ภัสร์ หาญสมบูรณ์ เสธ.บก.ควบคุมกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย มณฑลทหารบกที่ 17  (เสธ.บก.กกล.รส. มทบ.17 )กำลังเจ้าหน้าที่สำนักงานขนส่งจังหวัดสุพรรณบุรี เจ้าหน้าที่ทหารจากกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยมณฑลทหารบกที่ 17 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสุพรรณบุรี และนายสถานีขนส่งผู้โดยสาร ร่วมกันตรวจสอบความพร้อมของพนักงานขับรถ โดยสารประจำทาง โดยการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ , ตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดในร่างกาย ใบอนุญาตขับรถ และตรวจสอบสมุดประจำรถ ว่าพนักงานขับรถที่ปฏิบัติหน้าที่ในขณะที่ตรวจสอบนั้น เริ่มปฏิบัติหน้าที่ตั้งแต่เวลาใด และขณะที่ตรวจสอบมีการปฏิบัติหน้าที่ขับรถติดต่อกันเกิน 4 ชั่วโมงหรือไม่ นอกจากนี้ยังตรวจสอบความพร้อมของรถ โดยสารทุกคันที่เข้าออกสถานีขนส่งฯ ว่ามีความพร้อมของรถหรือไม่เช่น อุปกรณ์ส่วนควบ หรืออุปกรณ์ฉุกเฉิน (ค้อนทุบกระจก , ถังดับเพลิง) ถูกต้องครบถ้วนหรือไม่  ให้คำแนะนำแก่ผู้โดยสาร ให้ทราบวิธีปฏิบัติตัวที่ถูกต้องขณะอยู่บนรถ เพื่อลดความรุนแรงจากการบาดเจ็บ ตลอดจนสามารถช่วยเหลือตนเองได้หากรถโดยสารเกิดอุบัติเหตุ โดยการคาดเข็มขัดนิรภัยตลอดการเดินทาง หากพบผู้โดยสารไม่คาดเข็มขัดนิรภัยห้ามทำการออกรถอย่างเด็ดขาด



             นอกจากนี้ยังมีการออกหน่วยเคลื่อนที่สุ่มตรวจจับความเร็วของรถโดยสาร (โดยเฉพาะรถตู้โดยสารสาธารณะ) และรถบรรทุกโดยใช้เครื่องตรวจจับความเร็วด้วยแสงเลเซอร์เป็นประจำทุกวัน ระหว่างวันที่ 8-14 เมษายน 2559 ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารและลดการเกิดอุบัติเหตุ และการสูญเสียตามนโยบายของรัฐบาล

เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
 เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น