วันจันทร์ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

สุพรรณบุรี นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี เปิดการสัมมนาการประหยัดพลังงาน ประจำปี 2559





              ที่ ห้องอาหาร VIP ชั้น 2 หลังศาลากลางจังหวัดสุพรรณบุรี  นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานเปิด กล่าวเปิดกิจกรรมสัมมนา “ การดำเนินการประหยัดพลังงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2559”ว่า จังหวัดสุพรรณบุรี โดยพลังงานจังหวัดสุพรรณบุรี ได้ดำเนินมาตรการลดใช้พลังงานของภาครัฐ ให้ส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและหน่วยงานอื่น ๆ ถือปฏิบัติ  โดยการดำเนินการตามตัวชี้วัดที่ 4 ระดับความสำเร็จของการดำเนินการตามมาตรการประหยัดพลังงานของจังหวัด พิจารณาจากการ ข้อมูลพลังงาน 2 ด้าน คือ ไฟฟ้า และพลังงานเชื้อเพลิง โดยใช้ข้อมูลที่แต่ละหน่วยงานจัดเก็บในฐานข้อมูล




               ซึ่งในการสัมมนาในครั้งนี้ ผู้เข้ารับการอบรมจะได้รับทราบเกณฑ์การประเมินผลและการรายงานผลการดำเนินการตามมาตรการประหยัดพลังงานของส่วนราชการ พร้อมทั้งได้รับทราบเทคนิคแนวทางการลดใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมขยายผลไปถึงภาคเอกชน ภาคประชาชน ให้ได้ตามเป้าหมาย ตลอดจนการเป็นผู้นำภาคส่วนอื่น ๆ ในจังหวัดเพื่อลดใช้พลังงานลง ร้อยละ 10 อย่างเป็นรูปธรรม



               ด้านนายเสรี กังวานกิจ พลังงานจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดสัมมนาในครั้งนี้ เป็นผลสืบเนื่องมาจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรี มีมติให้เพิ่มตัวชี้วัดในคำรับรองการปฏิบัติราชการซึ่งกระทรวงพลังงาน ได้จัดโครงการนี้ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้หน่วยงานในภูมิภาคได้รับทราบเข้าใจ และปฏิบัติตามมาตรการลดใช้พลังงานในภาครัฐและตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ ตลอดจนการแลกเปลี่ยนประสบการณ์/สอบถามข้อสงสัยต่าง ๆ โดยมีผู้เข้าร่วมสัมมนาประกอบด้วย เจ้าหน้าที่และพนักงาน อบต. และเทศบาล และรัฐวิสาหกิจ ในจังหวัดสุพรรณบุรี






เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการ อู่ทองนิวส์  ข่าว
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น