วันอังคารที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

พลโท เทพพงษ์ ทิพยจันทร์ เป็นประธานในพิธี วันสถาปนาหน่วย มทบ. ๑๘ ครบรอบ ๖๐ ปี




           เมื่อ ๑๒  ก.ค. ๕๙  เวลา ๐๙.๐๐ น.พลโท เทพพงษ์  ทิพยจันทร์  แม่ทัพภาคที่1 เป็นประธานในพิธีเนื่องในวันคล้ายวันวันคล้ายวันสถาปนามณฑลทหารบกที่  ๑๘    มี พลตรีอัศวิน  บุญธรรมเจริญ  ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่  ๑๘   และคณะ นาย วิเชียร พุฒิวิญญู  ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี พลตรีวีรยุทธ   วุฒิศิลป์ ผบ.ศม. ให้การต้อนรับ  พร้อมส่วนราชการ  ทหาร  ตำรวจ  ฝ่ายปกครอง  ภาครัฐ  ภาคเอกชน   ชมรมฯ  องค์การบริหารส่วนท้องถิ่น  เข้าร่วมงาน








             เนื่องในวันนี้เป็นวันคล้ายวันสถาปนามณฑลทหารบกที่  ๑๘ ครบรอบ  ๖๐  ปี ซึ่งเป็นหน่วยขึ้นตรงกองทัพภาคที่  ๑  และเขตพื้นที่มณฑลทหารบก  พุทธศักราช  ๒๕๕๘  มีพระราชกฤษฎีกาแบ่งส่วนราชการ  กำหนดหน้าที่ของส่วนกระทรวงกลาโหม  กำหนดเขตอำนาจศาลมณฑลทหารบก  มณฑลทหารบกที่  ๑๘  มีพื้นที่รับผิดชอบ  ๒  จังหวัด  คือ  จังหวัดสระบุรีและจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  โดยมีผู้บังคับบัญชา  พลตรีอัศวิน  บุญธรรมเจริญ  ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่  ๑๘  คนปัจจุบัน  ภารกิจเป็นกองบังคับบัญชากำลังประจำถิ่นของกองทัพบก  กระทรวงกลาโหม  การรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่  รวมทั้งศาลทหาร  การคดีและการเรือนจำ  จัดกำลังถวายรักษาความปลอดภัย  จัดกำลังปฏิบัติหน้าที่รักษาพระราชวังบางประอินทร์    ภารกิจเสริมในการตั้งด่านตรวจเข้มรักษาความสงบเรียบร้อย  ร่วมกับฝ่ายความมั่นคงในพื้นที่ที่รับผิดชอบ  ๒  จังหวัด








         วันนี้ครบรอบวันสถาปนา  ได้จัดทำพิธีสงฆ์  ปลูกต้นไม้ชัยพฤกษ์  มอบรางวัลเกียรติยศให้แก่ทหารจำนวน  ๑๐  นาย  ตรวจเยี่ยมสินค้า  OTOP  แม่บ้านทหารบกของมณฑลทหารบกสระบุรี อีกด้วย








(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น