วันพฤหัสบดีที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

สุพรรณบุรี นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี แถลงข่าวการจัดงาน " วิถีคนเมืองเหน่อ "




           ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ “มหกรรมลูกทุ่งเลือดสุพรรณ  มหัศจรรย์คนเสียงเหน่อ”  ในงาน  "วิถีคนเมืองเหน่อ"  สืบสานศิลปวัฒนธรรมถิ่น สร้างงาน สร้างรายได้ชุมชน ส่งเสริมการท่องเที่ยวสู่สากล








              นายวีระศักดิ์  วิจิตร์แสงศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานแถลงข่าวการจัดงาน "วิถีคนเมืองเหน่อ" ณ  โรงละครแห่งชาติภาคตะวันตก จังหวัดสุพรรณบุรี  พร้อมกล่าวย้ำว่า การจัดงานในครั้งนี้ กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3 - 5  สิงหาคม  2559 เพื่อส่งเสริม อนุรักษ์ สืบสาน และสร้างสรรค์  ตลอดจนเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมถิ่นอันดีงามให้แพร่หลาย เกิดการสร้างงาน สร้างรายได้ชุมชนในท้องถิ่นจังหวัดสุพรรณบุรีและส่งเสริมการท่องเที่ยวสู่สากล  โดยเฉพาะ  การนำเสนอความเป็นสุพรรณบุรีอย่างแท้จริง








               ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่ทรงคุณค่า  คือ มหกรรมลูกทุ่งเลือดสุพรรณ  มหัศจรรย์คนเสียงเหน่อ  โดย เจนภพ จบกระบวนวรรณ  เป็นผู้ประสานและรวบรวมศิลปินสายเลือดสุพรรณบุรี ที่สร้างชื่อเสียงโด่งดังสร้างผลงานเพลงมากมายและยังมีชีวิตอยู่ในปัจจุบัน จำนวน 15 คน มาทำการแสดงให้คนสุพรรณบุรีได้ร่วมรำลึกถึงนักร้องในดวงใจ ประการสำคัญคือเป็นการจุดประกายให้คนรุ่นหลังได้ทราบความเป็นมาของลูกทุ่งเลือดสุพรรณบุรีอย่างถูกต้อง ตลอดจนการขับเคลื่อนให้คนไทยทั้งประเทศหันกลับมาสำรวจว่า ในแต่ละจังหวัดมีนักร้องคนใดที่เราหลงลืมไปบ้างเพื่อชนรุ่นหลังจะได้บันทึกเป็นประวัติศาสตร์ร่วมกัน  ทั้งนี้ จังหวัดเตรียมมอบโล่ประกาศเกียรติคุณแก่เหล่าศิลปิน เพื่อสร้างขวัญกำลังด้วย








              สำหรับกิจกรรมภายในงานอีกมากมาย ประกอบด้วย การประกวดภาพถ่าย วิถีคนเมืองเหน่อ" นิทรรศการตำนานเมืองเหน่อ/นิทรรศการภาพถ่าย/ผลิตภัณฑ์ทางวัฒนธรรมและสินค้า OTOP /ตลาดนัดสื่อ/ซุ้มถ่ายรูปวิถีคนเมืองเหน่อ" /จัดฉายภาพยนตร์ที่มีความเป็นมาเกี่ยวข้องกับจังหวัดสุพรรณบุรี/การแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน/การแสดงบทเพลงศิลปินตำนานเมืองสุพรรณ/ฉ่อยเล่าขานเมืองสุพรรณโดยน้าโย่ง น้านงค์ น้าพวง  อย่างไรก็ตาม เพื่อสร้างพลังให้มีผู้มาร่วมงานอย่างหลากหลายทั้งภายในจังหวัดสุพรรณบุรีและจังหวัดใกล้เคียง ตลอดจนทั้งในและต่างประเทศ ทุกท่านสามารถเข้าไปชมหน้าแฟนเพรส  "วิถีคนเมืองเหน่อ"  ทาง facebook ได้ ส่วนผู้สนใจเข้าชมงานสามารถติดต่อขอรับบัตรได้ ที่สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดและโรงละครแห่งชาติภาคตะวันตก จังหวัดสุพรรณบุรี  ได้ในวันและเวลาราชการ








เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการ อู่ทองนิวส์  รายงาน
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น