วันอาทิตย์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

นายมานพ ฉ่ำพงษ์สันติ จัดทำโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืช อันเนื่องมาจากพระราชดำริ



                 นายมานพ   ฉ่ำพงษ์สันติ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเขาพระ อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี เปิดเผยว่า ตามที่กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นได้เสนอขอพระราชทานพระราชานุญาตเข้าร่วมโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี (อพ.สธ.) โดยการส่งเสริม สนับสนุนและสร้างกระบวนการความร่วมมือขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในการดำเนินกิจกรรมการจัดทำฐานข้อมูลทรัพยากรท้องถิ่น ทั้งทางด้านกายภาพ ชีวภาพ วัฒนธรรมและภูมิปัญญาเพื่อที่จะรักษาและอนุรักษ์ทรัพยากรท้องถิ่นให้คงอยู่สืบไป





                   และเพื่อให้การดำเนินงานของโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริฯ ประสบความสำเร็จเป็นผลประโยชน์แท้ รวมทั้งสนองพระราชดำริโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริฯ ที่ทรงสืบทอดพระราชปณิธานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในการอนุรักษ์ทรัพยากรของประเทศให้อย่างยั่งยืน  ประกอบกับพระราชบัญญัติสภาตำบล และองค์การบริหารส่วน ตำบล พ.ศ. 2537 และ แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 3 พ.ศ. 2542)  องค์การบริหารส่วนตำบลมีหน้าที่ต้องทำตามมาตรา 67  ข้อ7 ในการคุ้มครอง ดูแลและบำรุงรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นั้น




                    องค์การบริหารส่วนตำบลเขาพระ จึงได้ร่วมกับ ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอเดิมบางนางบวช  จัดทำโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืช อันเนื่องมาจากพระราชดำริ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี  โดยเล็งเห็นความสำคัญของการส่งเสริมและสนับสนุนการปลูกป่าของประชาชน ที่จะร่วมมือกันในการแก้ไขปัญหาดังกล่าวและเพื่อขยายพื้นที่การปลูกป่าให้มีจำนวนมากขึ้นโดยจัดกิจกรรมที่พื้นที่ หมู่ที่ 10 ตำบลเขาพระ ซึ่งได้รับการสนับสนุนการจัดกิจกรรมจากในหลายภาคส่วนได้เข้ามามีส่วนร่วมในการปลูกป่า และช่วยกันดูแลรักษาป่าไม้ให้มีความสมบูรณ์ต่อไป






                     ทั้งนี้เพื่อสร้างการเรียนรู้และเสริมความเข้าใจให้ประชาชนได้เห็นความสำคัญของการอนุรักษ์และพื้นฟูทรัพยากรป่าไม้ เพื่อฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้ที่เสื่อมโทรมให้มีความอุดมสมบูรณ์ และการทำงานแบบมีส่วนร่วมระหว่างส่วนราชการ และเพื่อให้ประชาชน ขยายผลการปลูกป่าในพื้นที่ของตนเองไปยังพื้นที่ใกล้เคียงเพิ่มมากขึ้น





เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการ อู่ทองนิวส์  ข่าว
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น