วันพุธที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

สุพรรณบุรี ว่าที่ร้อยตรีสุพีร์พัฒน์ จองพานิช นำพุทธศาสนิกชนเวียนเทียน เนื่องในวันอาสาฬหบูชา





             ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี นำพุทธศาสนิกชนเวียนเทียนรอบพระวิหารหลวงพ่อโต เนื่องในเทศกาลอาสาฬหบูชา






                ที่วิหารหลวงพ่อโตวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร จังหวัดสุพรรณบุรี ว่าที่ร้อยตรีสุพีร์พัฒน์ จองพานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ และพุทธศาสนิกชนชาวจังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมพิธีเวียนเทียนประทักษิณรอบพระวิหารหลวงพ่อโต วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร เนื่องในวันอาสาฬหบูชา ประจำปี 2559 โดยมี พระเทพสุวรรณโมลี เจ้าคณะจังหวัดสุพรรณบุรี ได้เทศนาแก่พุทธศาสนิกชนชาวจังหวัดสุพรรณบุรี เนื่องในวันอาสาฬหบูชาและ การถวายต้นเทียนแก่วัดในจังหวัดสุพรรณบุรี จำนวน 9 วัด รวมทั้งกิจกรรมรณรงค์วันงดดื่มสุราแห่งชาติ ประจำปี 2559 ตามมติคณะรัฐมนตรี ที่กำหนดให้วันงดดื่มสุราแห่งชาติ เป็นการเชิญชวนประชาชนงดดื่มสุราตลอดเทศกาลเข้าพรรษา เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา และถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ





                ทั้งนี้ มีประชาชนร่วมฟังธรรมเป็นจำนวนมาก ซึ่วหลังจากการเทศนาได้มีการเวียนเทียนรอบพระวิหารหลวงพ่อโต วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร ซึ่งวันอาสาฬหบูชาเป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา ตรงกับวันเพ็ญ ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 8 ในปีนี้ตรงกับวันอังคารที่ 19 กรกฎาคม 2559 เป็นวันที่พระพุทธเจ้าทรงประกาศพระศาสดาเป็นครั้งแรก โดยแสดงปฐมเทศนาธรรมจักรกัปปวัตนสูตร ส่งผลให้เกิดพระสาวกรูปแรกขึ้นในพระพุทธศาสนา และเป็นวันแรกที่พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ ครบเป็นองค์พระรัตนตรัย  




                   นอกจากนี้ จังหวัดสุพรรณบุรี ยังมีงานประเพณีแห่เทียนพรรษา จัดขึ้นระหว่างวันที่ 19 - 21 กรกฎาคม ที่วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร โดยมีพิธีเปิดงานในวันพุธที่ 20 กรกฏาคมนี้ เวลา 08.00 น. ณ บริเวณหน้าแขวงทางหลวงสุพรรณบุรีที่ 1 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงพระพุทธศาสนา โดยมีการประกวดรถเทียนพรรษาและขบวนแห่เทียนพรรษา ชิงเงินรางวัลพร้อมโล่เกียรติยศ ซึ่งขบวนแห่เทียนพรรษาทุกขบวน จะเริ่มเคลื่อนขบวนออกจากแขวงทางหลวงสุพรรณบุรีที่ 1 ไปหอนาฬิกา เลี้ยวขวาตามถนนเณรแก้ว แล้วกลับบริเวณแยกนางพิม ผ่านห้างสรรพสินค้านาซ่ามอลล์ สิ้นสุดบริเวณหน้าโรงแรมวาสิฎฐีซิตี้ หลังจากนั้นรถเทียนพรรษาจะตั้งโชว์ความสวยงามที่วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร จนถึงวันที่ 21 กรกฎาคม นี้






เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการ อู่ทองนิวส์  รายงาน
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น