วันอาทิตย์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

อบต.สวนแตง แจ้งร้องทุกข์น้ำในคลองท่าว้าเน่าเสีย ประปาไม่ไหล ชาวบ้านเดือดร้อน



       
             ที่ แม่น้ำท่าว้า บริเวณหน้าวัดสังฆจายเถร  หมู่ 8 ต.สวนแตง อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี นายทวีสัคค์ อุ่นพัฒนาศิลป์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสวนแตง  พร้อมเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณดังกล่าว หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าน้ำในแม่น้ำเน่าชาวบ้านจำนวนมากกำลังได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก  ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า น้ำในลำคลองส่งกลิ่นเน่าเหม็น ไม่สามารถใช้ในการอุปโภค บริโภคและทำน้ำประปาได้ และยังมีปลาบางชนิดเริ่มตายแล้ว




               โดยนายทวีสัคค์  กล่าวว่าขณะนี้ประชาชนที่อยู่ทั้งสองฝั่ง รวมทั้งวัด และโรงเรียน ได้รับผลกระทบอย่างมาก เนื่องจากน้ำในคลองมีกลิ่นเน่าเหม็นและยังไม่สามารถนำมาใช้การในการเกษตร และอุปโภคได้ โดยเฉพาะพื้นที่ ต.สวนแตง ได้รับผลกระทบจำนวน 4 หมู่บ้าน คือ หมู่ 1,3,6และหมู่ 8  ส่วนระบบผลิตประปา ที่หมู่ 1 บ้านดอนระกำ ต.สวนแตง ไม่สามารถผลิตน้ำประปาได้เนื่องจากน้ำมีสีดำขุ่น ส่งกลิ่นเหม็น แม้แต่จะอาบก็ไม่ได้  ในเบื้องต้นเตรียมประสานหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการผลักดันน้ำเสียทิ้งลงสู่แม่น้ำท่าจีน หรือนำ EM บอล มาแก้ปัญหาไปพรางก่อน หากปล่อยไว้แบบนี้ทั้งชาวบ้าน วัดโรงเรียน ต้องเดือดร้อนต่อไป รวมทั้งปลานานาพันธุ์ กำลังเริ่มทยอยตายแล้ว




                  ทั้งนี้ แม่น้ำท่าว้าเป็นแม่น้ำสายหลักที่ประชาชนในการอุปโภค บริโภค มาช้านาน มีระยะทางเดินน้ำหลายสิบกิโลเมตร ไปจนถึงพื้นที่ตั้งแต่ ต.สวนแตง  ต.สระแก้ว ต.บางกุ้ง อ.เมืองและ ต.เจดีย์ อ.อู่ทอง





เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการ อู่ทองนิวส์  ข่าว
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น