วันจันทร์ที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2561

สุพรรณบุรี นายนิมิต วันไชยธนวงศ์ เปิดตัวข้าวเพื่อสุขภาพ กข.43 ร่วมเอกชนขับเคลื่อนแปลงใหญ่ข้าวประชารัฐ

                                                                                     


            สุพรรณบุรี จับมือเอกชนขับเคลื่อนแปลงใหญ่ข้าวประชารัฐ เปิดตัวข้าวเพื่อสุขภาพ "เก็บเกี่ยวข้าว กข 43 ผสานพลังเพื่อสุขภาพ สู่อนาคต"





             ที่ ศาลาประชาคม ม.11 บ้านท่าเตียน ต.เดิมบาง อ.เดิมบางนางบวช  นายนิมิต วันไชยธนวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดงาน "เก็บเกี่ยวข้าว กข 43 ผสานพลังเพื่อสุขภาพ สู่อนาคต"  พร้อมกล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้  เป็นการผสานพลังร่วมกันระหว่าง หน่วยงานภาครัฐ กรมการข้าว องค์กรชั้นนำเรื่องวิจัยและพัฒนาเมล็ดพันธุ์ข้าว พลังเครือข่ายเกษตรกรไทย ผู้เชี่ยวชาญด้านปลูกข้าว และข้าวตราฉัตร  ตลอดจนผู้เชี่ยวชาญทำตลาดและจัดจำหน่าย นับเป็นความสำเร็จร่วมกัน เพื่อเก็บเกี่ยวผลผลิตตั้งแต่การสนับสนุนดูแล ผ่านรูปแบบโครงการแปลงใหญ่ข้าวประชารัฐ ซึ่งการพัฒนาข้าวสายพันธุ์พิเศษ กข 43 เพิ่มความหลากหลายให้กับสายพันธุ์ข้าวไทย และภาคเอกชนเข้ามามีบทบาทช่วยส่งเสริม ประสิทธิภาพกระบวนการผลิตข้าว พร้อมทั้งเป็นแหล่งตลาดรับซื้อวัตถุดิบข้าวเปลือกจากเกษตรกรสมาชิก และเชื่อมโยงเรื่องการทำตลาดให้กับสินค้า สร้างมูลค่าเพิ่มเพื่อแข่งขันทางการตลาดได้ ซึ่งถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีที่จะรวมพลังผลิตข้าวดัชนีน้ำตาลปานกลาง  ข้าว กข 43 แบบครบวงจรครั้งแรก ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มผู้บริโภคในปัจจุบัน และกลุ่มผู้รักสุขภาพ






              ทั้งนี้ เชื่อมั่นว่าจากความตั้งใจของทุกภาคส่วน ที่ให้ความสำคัญกับภาคเกษตรกร ซึ่งโครงการนี้ สามารถช่วยให้เกษตรกรพัฒนาคุณภาพข้าว และจำหน่ายข้าวได้ราคาดี  อีกทั้งยังส่งเสริมการปลูกข้าวสายพันธุ์พิเศษ กข 43 ข้าวเพื่อสุขภาพ ด้วยระบบ GAP ซึ่งถือเป็นนิมิตหมายที่ดี ที่ให้เกษตรกรได้นำความรู้  ไปประยุกต์ใช้ในการทำนาของตนเอง ที่สำคัญที่สุพดคือ การได้ยกระดับคุณภาพชีวิตพี่น้องเกษตรกรไทยให้ดียิ่งขึ้น มีความเข้มแข็ง มั่นคง และสร้างรายได้อย่างยั่งยืน โดยแบรนด์น้องใหม่ “ข้าวตราฉัตรไลท์” ข้าวดัชนีน้ำตาลปานกลาง ข้าวทางเลือกใหม่สำหรับผู้บริโภครักสุขภาพ พร้อมกระจายส่งมอบสินค้าผ่านช่องทางห้างชั้นนำของเมืองไทย ทั่วประเทศ ช่วงพฤศจิกายนนี้


             

กข43 - กรมการข้าว


 เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าว 
เรวัติ น้อยวิจิตร Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com 081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น