วันอังคารที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2561

สุพรรณบุรี สภ.ศรีประจันต์ รายงานเหตุเพลิงไหม้ บ้านเรือนราษฎร พื้นที่ ต.ปลายนา



             ที่ จ.สุพรรณบุรี ร.ต.อ.อนุรุต  นวมทอง รองสารวัตรสอบสวนสภ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านเลขที่ 97 หมู่ ต.ปลายนา จึงประสานรถดับเพลิงเทศบาลตำบลปลายนา เทศบางวังน้ำซับ ไปตรวจสอบพร้อม นายไพฑูรย์  วงศ์วีรกูล นายอำเภอศรีประจันต์ นางเรณู พลเสน นายกเทศมนตรีตำบลปลายนา กำลังฝ่ายสืบสวนและเจ้าหน้าที่มูลนิธิเสมอกัน ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวหลังคามุงสังกะสียกพื้นสูง  พบไฟกำลังโหมลุกไหม้อย่างรุนแรงเจ้าหน้าที่จึงระดมฉีดน้ำเพื่อควบคุมไม่ให้เพลิงลุกลามขยายวงกว้างใช้เวลา ประมาณ 20 นาทีเพลิงจึงสงบแต่บ้านถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหลัง จากการตรวจสอบพบรถไถนา เครื่องฉีดพ่นยา นาเครื่องซักผ้า ตู้เย็นและเครื่องใช้ไฟฟ้าอีกหลายอย่างรวมทั้งทรัพย์ต่างๆภายในบ้านถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด





            จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นของน.ส.กฤษรา  แก้วกำเนิด อายุ 49 ปีอาศัยอยู่กับหลานชาย 2 คนโดย น.ส.กฤษณา ทำงานเป็นลูกจ้างอยู่ที่สำนักงานสหกรณ์การเกษตรศรีประจันต์ จำกัด ก่อนเกิดเหตุ หลังจากเลิกงาน น.ส.กฤษณา ได้ชวนหลานชาย ออกไปรับประทานข้าวนอกบ้าน ไฟฟ้าลัดวงจรไหม้บ้านขณะกำลังนั่งรับประทานข้าวอยู่นั้นได้รับแจ้งว่าบ้านถูกไฟไหม้จึงรีบมาดูเข่าแทบทรุดเนื่องบ้านทั้งหลังถูกไฟไหม้วอดไม่เหลืออะไร






             ทางด้านนางเรณู พลเสน นายกเทศบาลตำบลปลายนา กล่าวว่าหลังเกิดเหตุได้รีบมาดูและอำนวยความสะดวกในการดับเพลิงแต่เนื่องจากบ้านที่เกิดเหตุนั้นอยู่ในซอยลึกและถนนแคบรถดับเพลิงขนาดใหญ่ไม่สามารถเข้ามาได้จึงใช้รถคันเล็กเข้ามาช่วยดับแต่ไม่ทันเนื่องจากไฟได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตามขณะนี้ตนและนายอำเภอศรีประจันต์ ได้ช่วยกันดูแลผู้เสียหายโดยได้เช่าห้องแถวให้อยู่ชั่วคราวพร้อมมอบเงินจำนวนหนึ่งให้ใช้บรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นซึ่งจะได้หาทางช่วยเหลือตามขั้นตอนของทางราชการ สำหรับสาเหตุของการเกิดไฟไหม้ครั้งนี้สันนิษฐานว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนสาเหตุที่แท้จริงและมูลค่าความเสียหายที่แท้จริงอยู่ระหว่างตรวจสอบ

              ขอบคุณภาพไฟไหม้จากมูลนิธิเสมอกันฯ  






    ภัทรพล พรมพัก/สุพรรณบุรี
เรวัติ น้อยวิจิตร Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com 081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น