วันอาทิตย์ที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2561

อุบลราชธานี ขับเคลื่อนโครงการสนับสนุนแผนพัฒนาเด็กและเยาวชนในถิ่นทุรกันดาร ตามพระราชดำริ




           เมื่อ๒๑ก.ย.๒๕๖๑ นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดอุบลราชธานี มอบหมายให้ พล.ต. พูลศักดิ์ สมบูรณ์ รอง ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัด อุบลรสชธานี เป็นผู้แทน มอบสิ่งก่อสร้าง/โรงเรือนใน ประจำปีงบประมาณ ๒๕๖๑ (เกษตรเพื่ออาหารกลางวันตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง)ให้กับโรงเรียนบ้านโนนสูง ม.๓และโรงเรียนบ้านตายอย ม.๖ ต.โดมประดิษฐ์ อ.น้ำยืน จว.อุบลราชธานี









    โดยมอบ สิ่งก่อสร้างดังต่อไปนี้

          -โรงเลื้ยงไก่พันธุ์ไข่ แม่ไก่พร้อมไข่จำนวน ๑๑๐ตัว พร้อมอุปกรณ์อาหาร ๑โรงเรือน
          -โรงปลูกผักปลอดสารพิษ จำนวน ๑โรงเรือน
          -บ่อซีเมนต์ สำกนับเลี้ยงปลาดุกจำนวน ๒๐บ่อ
          -โรงเพาะเห็ดจำนวน ๑โรงเรือนและโรงเรือนสำหรับติดตั้งเตาเผาชีวมวลอีกจำนวน ๑โรงเรือน ให้กับโรงเรียนบ้านตายอย(รอรับการติดตั้งเตาชีวมวล)














              โดยมี นายถาวร วรพิมพ์รัตน์ ผอ.รร.บ้านโนนสูง  นายสุนทร วิเศษดอนหวาย ผอ.รร.บ้านตายอย พร้อมคณะครู ผู้นำชุมชนในพื้นที่ ตลอดจนนักเรียน ร่วมให้การต้อนรับและมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับการสนับสนุนโครงการฯ.ซึ่งโครงการดังดล่าวนี้ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจาก จังหวัดอึบลราชธานี เพื่อเป็นการสืบสาน รักษา ต่อยอด โครงการตามแนวทางพระราชดำริ ขยายผลจากที่อยู่หรือ ฟื้นฟูให้เกิดความยั่งยืนต่อไป การสร้างกระบวนการ การมีส่วนร่วมของคนในชุมชน ที่จะก่อให้เกิดความรัก ความสามัคคี และเป็นแหล่งเรียนรู้สนับสนุนในการทำเกษตรอินทรีย์ ของเกษตรกรในชุมชนต่อไป













อำนวย  เดชทองคำ  ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์  รายงาน
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น