วันศุกร์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2561

ผู้สื่อข่าว รายงาน พบคนไข้เสียชีวิต ที่ รพ.ด่านช้าง จาก แพ้พิษมดตะนอย




            จากกรณีที่ กำนันคนหนึ่ง ใน จ.สุพรรณบุรี ได้นำเหตุการณ์ เรื่อง มดตะนอยตัวเล็กๆที่อาจฆ่าชีวิตคุณได้ มันอาจจะดูตลกๆแต่บอกได้เลยครับมันคือตลกที่ฝันร้าย อยากจะขอแชร์ประสบการณ์จริงที่เกิดขึ้นกับคนใกล้ๆตัวผมเลยครับ โพสต์เฟสบุ๊กส่วนตัว  มีข้อความว่า เอส ( S)  เป็นชายวัยกลางคนที่มีร่างกายแข็งแรงสูง 190 ซม. S ไปเช่าสวนลำใยอยู่ห่างจากอำเภอด่านช้างประมาณ 30 กม.




             21 กย .61 18:00น. ขณะ S เข้าไปดูลูกน้องทำงานในสวนขณะนั่งใต้ต้นลำไย S ถูกมดตะนอยต่อยที่มือจึงใช้มืออีกข้างปัดและรีบเดินไปขึ้นรถพร้อมทั้งตะโกนบอกแฟน และเพื่อนให้รีบมาขับรถเพื่อไปหาหมอ ขณะเดินทางSเริ่มหายใจไม่ออกเพราะหลอดลมเริ่มตีบ ให้กินยาแก้แพ้และน้ำก็อาเจียรออกมาหมด ขณะใกล้ถึงตัวตลาดน่าจะก่อนถึงประมาณ1-2 กม. Sน่าจะหมดสติ แต่ไม่มีใครทราบ จึงได้พาไปหาหมอที่คลีนิค(ก่อนหน้านั้นSเคยโดนมดตะนอยต่อย 2-3ครั้ง แต่ไม่รุนแรงขนาดนี้ ก็มาพบหมอที่คลีนิคแห่งนี้ หมอก็ได้ฉีดอะดรีนาลีนให้แต่หลับคาคลีนิคไปประมาณ1ชม.)





            ผู้สื่อข่าว ทีนิวส์ประจำ จ.สุพรรณบุรี ได้ประสานกับ นายกิติพันธ์  ทวีวัฒนพงษ์  หรือกำนันนพ  กำนันตำบลวังคัน อ.ด่านช้าง  เจ้าของเฟสบุ๊ก ชื่อกำนันไสตส์  ที่นำเรื่องราวดังกล่าวมาโพสต์  และได้รับการเปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตชื่อนายอัศวิน  นกเล็ก หรือเอส  (S) ซึ่งเป็นพี่เขย บ้านอยู่ อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรีประกอบอาชีพค้าขาย ต่อมาได้ไปเช่าที่ อ.ด่านช้าง ทำสวนลำใย  และช่วงเย็นวันที่ 21 กย .61  เอส  ได้เข้าไปดูลูกน้องทำงานในสวนขณะนั่งอยู่ใต้ต้นลำไย เอส  ถูกมดตะนอยต่อยที่มือจึงใช้มืออีกข้างปัดและรีบเดินไปขึ้นรถพร้อมทั้งตะโกนบอกแฟน และเพื่อนให้รีบมาขับรถเพื่อไปหาหมอ ระหว่างเดินทางเอส  เริ่มหายใจไม่ออกเพราะหลอดลมเริ่มตีบ ให้กินยาแก้แพ้และน้ำก็อาเจียรออกมาหมด ขณะใกล้ถึงตัวตลาดน่าจะก่อนถึงประมาณ1-2กม. เอส น่าจะหมดสติ แต่ไม่มีใครทราบ จึงได้พาไปหาหมอที่คลินิก (ก่อนหน้านั้นเอส เคยโดนมดตะนอยต่อย 2-3 ครั้ง แต่ไม่รุนแรงเหมือนครั้งนี้ และเอส  ก็มาพบหมอที่คลีนิคแห่งนี้ หมอก็ได้ฉีดอะดรีนาลีนให้และเอส  หลับคาคลีนิคไปประมาณ1ชม.)




            แต่ครั้งนี้คลีนิคปิด จึงได้พาไปส่งโรงพยาบาลด่านช้าง แพทย์และพยาบาลได้ทำการปั้มหัวใจประมาณ 7 นาที จนคนไข้รู้สึกตัวขึ้นมา แต่ก็มีอาการชักเกร็งตลอดเวลา จึงได้นำส่งคนไข้ต่อไปยังโรงพยาบาลประจำจังหวัด จนถึง วันที่ 25 ก.ย.เอส ก็ยังไม่รู้สึกตัวและมีอาการตอบสนอง  กระทั่งวันที่ 27/9/61  เวลา 12:05 น.เอส ก็ได้จากไปอย่างสงบ  ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตของเอส  ได้รับแจ้งจากทางแพทย์ที่รักษาว่าอาจจะเกิดจากอาการแพ้พิษของมดตะนอย และการต่อต้านของพิษมดตะนอยที่สะสมไว้อย่างรุนแรง ทำให้หลอดลมตีบขาดเลือดไปหล่อเลี้ยงสมองทำให้สมองตายและระบบหายใจล้มเหลวทำให้เสียชีวิตดังกล่าว ขอให้การเสียชีวิตของ S นี้เป็นวิทยาทานกับคนที่ยังไม่ทราบถึงพิษภัยของแมลงสำหรับคนที่มีอาการแพั อย่างรุนแรง S ถูกมดตะนอยตัวเล็กๆต่อย(พูดไปหลายคนอาจจะขำ ตัวผมเองยังไม่เชื่อยังขำSเมื่อครั้งที่โดนต่อยครั้งก่อนSมาบอกผมว่าแพ้มดตะนอย)


 


    ภัทรพล พรมพัก/สุพรรณบุรี
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น