วันศุกร์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2561

ท่องเที่ยวและกีฬาจันทบุรี จัดกิจกรรมเพื่อการประชาสัมพันธ์เส้นทางท่องเที่ยว ชมวิถีชุมชน



              สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดจันทบุรี. จัดกิจกรรมเพื่อการประชาสัมพันธ์เส้นทางท่องเที่ยวจันทบุรี ชมวิถีชุมชน.  วันที่ 26 - 27 กันยายน 2561




              เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2561 สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดจันทบุรี ได้นำสื่อมวลชนภาคกลาง ซึ่งได้แก่จังหวัดสุพรรณบุรี    กาญจนบุรี อ่างทองและสมุทรสาคร  ชมกลุ่มวิสาหกิจบ้านทุ่งเพลจังหวัดจันทบุรี  ซึ่งบ้านทุ่งเพล จะมีการจัดการโฮมสเตย์ เพื่อการท่องเที่ยวและการทำปุ๋ยชีวภาพ. ซึ่งเป็นการรวมกลุ่มของชาวบ้านทุ่งเพลจัดให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว มีบ้านพักโฮมสเตย์พร้อมอาหาร. และยังมีวิวน้ำตกสวยๆ  ร่มรื่นให้ได้ถ่ายรูปมากมาย

     



             เวลา 16.00 น.นำสื่อมวลชนภาคกลางมายังอาคารเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชอำเภอจันทบุรี จังหวัดจันทบุรี.  เพื่อร่วมพิธีเปิดงานเทศกาลอาหารพื้นบ้านและของดีชุมชน
 




            โดย นายวิทูรรัช  ศรีนาม  ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เป็นประธานเปิดงาน.   และมีคุณดวงเดือน  สดแสงจันทร์. ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดจันทบุรี กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ในการจัดงานครั้งนี้ ภายในงานจะมีสินค้าโอทอป. ผลไม้ขึ้นชื่อ ของจังหวัดพร้อมทั้งยังมีอาหารพื้นบ้าน. อาหารทะเลหลากหลาย. ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น ไม่ว่าจะเป็นรสชาติ วัตถุดิบและยังมีสินค้าราคาถูก นำมาออกร้าน. ให้นักท่องเที่ยวได้ชม ชิม ช๊อป สินค้าติดมือกลับบ้าน
 




             วันที่ 27 กันยายน 2561 เดินทางต่อไปยังชุมชนขนมแปลก. ริมคลองหนองบัว. ชมตลาดโบราณที่คงเอกลักษณ์ของชุมชนได้ยาวนานกว่าร้อยปี. ภายในชุมชนหนองบัว มีบ้านเรือนไม้เก่าแก่อายุนับร้อยปี และยังมีอาหารขึ้นชื่อ ซึ่งจะเป็นอาหารชื่อแปลกๆ.  
   




              พร้อมทั้งยังมีของฝากนานาชนิด. อาทิพริกไทย. สละลอยแก้วน้ำลูกสำรอง. และอาหารทะเลแปรรูป อีกมากมาย  เวลา 11.00 น.นำชมวิถีชีวิตชุมชนริมน้ำจันทบูรชุมชนเก่าแก่ ที่มีอายุมากกว่า 300 ปี ที่เรียงรายไปด้วยเรือนแถว ที่ให้บรรยากาศแบบย้อนยุค ริมแม่น้ำ ร้านค้าพลอย ที่มีทั้งขายสำเร็จรูป และรับสั่งทำ อาหารหลากหลายชนิด มุมถ่ายรูปเก๋ๆ




               ซึ่งภายในจังหวัดจันทบุรี. ยังมีชุมชน วัด ทะเล และสถานที่เที่ยวอีกหลายแห่ง. ที่นักท่องเที่ยว ควรจะมาเยี่ยมเยือนสักครั้ง



 


รตนพร ร่มโพธิ์ บรรณาธิการ
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น