วันจันทร์ที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2561

สวนสัตว์อุบลราชธานี จัดกิจกรรมการวิ่ง Zoo Run : Run to Give 2018 เนื่องในวันมหิดล



             จังหวัดอุบลราชธานี นักวิ่งกว่า 3,000 คน ร่วมวิ่งการกุศล Zoo Run : Run to Give 2018 เนื่องในวันมหิดล ที่สวนสัตว์อุบลราชธานี










 

             วันที่ 23 กันยายน 2561 วิทยาลัยแพทยศาสตร์และการสาธารณสุข มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี สวนสัตว์อุบลราชธานี และบริษัทยงสงวน ร่วมจัดกิจกรรมวิ่งการกุศล เนื่องในวันมหิดล Zoo Run : Run to Give 2018 รายได้สนับสนุนจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ให้กับโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี และเป็นค่าใช้จ่ายในการรักษาสัตว์เจ็บป่วยในสวนสัตว์อุบลราชธานี  เส้นทางวิ่ง Zoo Run แบ่งออกเป็น 2 ระยะ ได้แก่ 5 กม. และ 11.4 กม. โดยนักวิ่งจะได้ชื่นชมบรรยากาศความสดชื่นความสมบูรณ์ของผืนป่าดงฟ้าห่วน และสนุกตื่นเต้นกับสัตว์ป่าหลากหลายชนิดตามเส้นทางภายในสวนสัตว์อุบลราชธานี มีนักวิ่งหลากหลายอายุเข้าร่วมกิจกรรม 3,000 คน



 

 



                   นายสัตวแพทย์วันชัย ตันวัฒนะ ผู้อำนวยการสวนสัตว์กล่าวต้อนรับและแนะนำข้อปฏิบัติเพื่อความปลอดภัยในการวิ่งตามเส้นทางภายในสวนสัตว์ และชวนให้นักวิ่งแวะชมสัตว์ป่าชนิดต่างๆ อาทิ สิงโต สิงโตขาว เสือโคร่ง เสือดาว เสือดำ และให้อาหารสัตว์แอฟริกาชนิดต่างๆ นางมลิวัลย์ ไชยสงคราม รองประธานกรรมการบริษัทยงสงวนกรุ๊ป จำกัด กล่าวถึงความเป็นมาและวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมในครั้งนี้  โดยมีนายแพทย์นิรันดร์ พิทักษ์วัชระ คณบดีวิทยาลัยแพทยศาสตร์และการสาธารณสุข มหาวิทยาลัยอุบลราชธานีเป็นประธานปิดกิจกรรมการวิ่ง Zoo Run : Run to Give 2018 ที่สวนสัตว์อุบลราชธานี








                   การจัดกิจกรรมในวันนี้ได้รับการสนับสนุนจาก สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส) ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ หอการค้าจังหวัดอุบลราชธานี และบริหารจัดการกิจกรรมการวิ่งการกุศลครั้งนี้โดย บริษัทยงสงวนกรุ๊ป จำกัด







              วันมหิดล ตรงกับวันที่ 24 กันยายน ของทุกปี เป็นวันคล้ายวันสวรรคตของสมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก (กรมหลวงสงขลานครินทร์) พระผู้ได้รับการถวายพระสมัญญาภิไธยจากแพทย์และประชาชนทั่วไปว่า "พระบิดาแห่งการแพทย์แผนปัจจุบันของไทย"


 


อำนวย  เดชทองคำ  ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์  รายงาน
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น