วันอังคารที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2561

สุพรรณบุรี ผู้สื่อข่าว รายงาน พบตัวแล้ว .. คนหาย บนเขาถ้ำเสือพื้นที่ ต.จรเข้สามพัน



           ที่ จ.สุพรรณบุรี ช่วงสายวันที่ 18 ก.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากนายศุภมาศ กลมเกลี้ยง ปลัดอำเภออู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ได้รับการประสานจาก พชรพรรณ  มาตรศรี ประธานสภาพัฒนาสตรี อำเภออู่ทอง ว่ามีคนหายออกจากที่ทำงานในพื้นที่ หมู่ 14 ต.จรเข้สามพัน เมื่อวันที่ 15 ก.ย.ที่ผ่านมา สงสัยจะขึ้นไปหาเห็ดบนเขาถ้ำเสือพื้นที่ ต.จรเข้สามพัน และเกิดพลัดหลง จึงประสานกำลังทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อู่ทอง เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่กู้ภัยจักรนารายณ์ เจ้าหน้าที่มูลนิธิเสมอกัน สมาคมเณรแก้วกู้ภัยทางหลวงสุพรรณบุรี ทีมงานจิตอาสาดอกแก้ว และเจ้าหน้าที่วนอุทยานพุม่วง อ.อู่ทอง เกือบ 100 นายออกค้นหาตั้งแต่ช่วงเช้าวันที่ 16 ก.ย.เรื่อยมากระทั่งวันนี้โดยจัดแบ่งกำลังกันออกค้นหาตามเชิงเขา บนเขา พร้อมกับออกสืบหาข้อมูลตามหมู่บ้านละแวกใกล้เคียง แต่ก็ไร้วี่แวว






            นายศุภมาศ กลมเกลี้ยง ปลัดอำเภออู่ทอง จ.สุพรรณบุรี กล่าวอีกว่าผู้ที่สูญหายครั้งนี้ชื่อนายเพ็ญ ดิษฐวุฒิ อายุ 46 ปีอยู่บ้านเลขที่ 179/1 หมู่ 8 ต.ทุ่งทราย อ.ทรายทองวัฒนา จ.กำแพงเพชร โดยเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากนายกรุง ดิษฐวุฒิ อายุ 41 ปีน้องชายผู้สูญหายเล่าว่าตนและพี่ชายพร้อมคนงานได้มารับเหมางานปูกระเบื้องอยู่ในพื้นที่หมู่ 14 ต.จรเข้สามพัน ได้ประมาณ 3 วันกระทั่งเช้ามืดวันที่ 15 ก.ย.พี่ชายซึ่งเป็นคนชอบดื่มสุราได้หายออกจากที่ทำงานในสภาพนุ่งกางเกงกีฬาขาสั้นสีแดงตัวเดียวไม่สวมเสื้อหายตัวไปโดยก่อนที่พี่ชายจะเดินออกจากที่พักได้บอกกับเพื่อนคนงานว่าจะไปหาเก็บเห็ด จากนั้นก็เดินหายไปจนเช้าไม่เห็นพี่ชายจึงเป็นห่วงกลัวจะเกิดอันตรายจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้ออกตามหาแต่ไม่พบ






              นายศุภมาศ กลมเกลี้ยง ปลัดอำเภออู่ทอง กล่าวอีกว่าหลังจากประสานกำลังกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องหลายฝ่ายช่วยกันออกตามหาทั้งบนเขา ชายเขาและตามหมู่บ้านก็ไม่พบตัวกระทั่งดึกจึงถอนกำลังและช่วงเช้าจึงได้ระดมกำลังออกค้นหาอีกรอบซึ่งครั้งนี้เราได้ใช้อากาศยานไร้คนขับ (โดรน) ขึ้นบินสำรวจทางอากาศ และเจ้าหน้าที่ทั้งมูลนิธิ ฝ่ายปกครอง ตำรวจ และเจ้าหน้าที่อุทยาน ลุยค้นหาแบบปูพรม ขึ้นไปบนภูเขาขณะช่วยกันค้นได้ครึ่งวันก็ได้รับแจ้งว่าพบตัวผู้ที่สูญหายแล้วอยู่ในพื้นที่ อ.เมืองสุพรรณบุรี เมื่อตรวจสอบแล้วทราบว่าพบตัวแล้วจริงอยู่ในสภาพหิวโซ เจ้าหน้าที่ได้หาข้าวให้รับประทาน ตนจึงถอนกำลังยกเลิกการค้นหาและส่งเจ้าหน้าที่ไปรับตัวกลับมาส่งให้ญาติได้อย่างปลอดภัย
สำการพบตัวผู้ที่สูญหายครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่ายที่ช่วยกันค้นหาแชร์ภาพถ่ายของผู้สูญหายไปในโลกโชเชียลกระทั่งบ่ายวันนี้เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากเจ้าของร้านบุญจริงย่างเกาหลี อ.อู่ทอง  ว่าพบชายต้องสงสัยลักษณะตามที่มีการแชร์กันในโลกโชเชียล ซ่อนตัวอยู่ในพงหญ้าข้างทางริมถนนเลี่ยงเมืองทางรถไฟ เขต ต.รั้วใหญ่  จึงประสานกับทีมงานจิตอาสาดอกแก้ว ให้ไปดูตัวพบว่าใช่ผู้ที่สูญหายจริงจึงช่วยนำตัวกลับ จากการตรวจสภาพร่างกายพบทั่วลำตัวผู้สูญหายมีรอยขีดข่วนทั่วตัว





             จากการสอบถามนายเพ็ญ  ซึ่งพูดจาไม่ค่อยรู้เรื่อง ลักษณะคล้ายคนที่อยู่ในอาการเบลอเล่าว่าตนชอบดื่มเหล้าตนมีเพื่อนเยอะก็เลยต้องดื่มเยอะโดยช่วงบ่ายตนได้ดื่มเหล้าไปครึ่งขวดกระทั่งค่อนสว่างตนเซ็ง จึงเดินออกจากที่ทำงานไปเดินเล่นแก้เซ็งไม่ได้ไปหาเห็ด แต่เดินเรื่อยเปื่อย เหตุการณ์ดังกล่าวทำเอาทั้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องและเจ้าหน้าที่กู้ภัยต่างๆชุลมุนวุ่นวายในการตามกันเป็นแถว
   




 


ภัทรพล พรมพัก/สุพรรณบุรี   
เรวัติ น้อยวิจิตร Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com 081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น