วันอังคารที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

สุพรรณบุรี คัดเลือก เครือข่าย ( ทสม.) และเครือข่าย ทสม.ดีเด่น ระดับจังหวัดประจำปี 2561



               ที่ห้องประชุมขุนแผน ชั้น 4 ศาลากลาง จ.สุพรรณบุรี นายนิมิต  วันไชยธนวงศ์ ผวจ.สุพรรณบุรี เป็นประธานในการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อคัดเลือกเครือข่ายอาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมหมู่บ้าน (ทสม.)และเครือข่าย ทสม.ดีเด่น ระดับจังหวัด โดยมี นายทองใบ  บุญญาเสนีย์ กุล ผอ.สนง.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จ.สุพรรณบุรี น.ส.ปวีณา  ทิพย์เสวต ผอ.ส่วนสิ่งแวดล้อม สนง.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จ.สุพรรณบุรี  หัวหน้าส่วนราชการ ผู้สมัครเข้ารับคัดเลือก ทสม.และสมาชิกเครือข่าย ทสม. เข้าร่วมทั้ง 10 อำเภอเข้าร่วมประชุมและเป็นสักขีพยาน





               นายนิมิต  วันไชยธนวงศ์ เปิดเผยว่า ด้วยกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม ดำเนินโครงการคัดเลือก ทสม. และเครือข่าย ทสม.ดีเด่น ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประกาศยกย่องเชิดชูเกียรติ ทสม. และเครือข่าย ทสม.ที่ทำประโยชน์ต่อสังคมและสนับสนุนการดำเนินงานด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อนำเสนอผลงานด้านการจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ทสม. และเครือข่าย ทสม.อื่นทั่วประเทศ รวมทั้งเป็นการกระตุ้นให้สังคมตระหนักถึงบทบาทและความสำคัญของประชาชน จิตอาสาในด้านการจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น





                  ทั้งนี้ การที่จะเป็นเครือข่าย ทสม.นั้น จะต้องเป็นผู้ที่มีความเสียสละ และอุทิศตนช่วยงานอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในท้องถิ่นของตนเอง ที่ปัจจุบันเรากำลังประสบปัญหาด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ รวมทั้งมลพิษต่างๆ โดยเฉพาะปัญหาขยะมูลฝอยที่เป็นวาระแห่งชาติในขณะนี้ ทางจังหวัดจึงขอยกย่องเชิดชูเกียรติอาสาสมัครและเครือข่ายอาสาสมัคร ที่มีผลงานการทำประโยชน์แก่จังหวัดด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจนเป็นที่ประจักษ์ และเป็นแบบอย่างที่ดีแก่บุคคลอื่น ทำให้ชาวสุพรรณบุรีเห็นบทบาทและความสำคัญในการเป็นผู้มีจิตอาสาในการจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และขอให้ ทสม.ภาคภูมิใจ ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่จิตอาสาที่เข้มแข็ง เป็นแบบอย่างที่ดีแก่สังคม และน้อมนำกระแสพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช (องค์ในหลวงรัชกาลที่ 9) มาปรับใช้และเดินตามรอยเบื้องพระยุคลบาทในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยการเริ่มต้นที่ตัวเรา หมู่บ้านของเรา ช่วยกันดูแลให้คงอยู่อย่างยั่งยืนยังรุ่นลูกรุ่นหลานสืบไป


 


เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าว 
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น