วันอังคารที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

ครอบครัวแม่เสียน จัดพิธีบรรจุศพ แม่เสียน จินดารัตน์ ณ สุสานสุขนิรันดร์



            ครอบครัวแม่เสียน ข้าวแกงสุ๑๐๐๐ จัดพิธีบรรจุศพ แม่เสียน จินดารัตน์ ณ สุสานสุขนิรันดร์ อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี


















            วันอังคาร ที่ 29 พฤษภาคม 2561 ครอบครัวแม่เสียน ข้าวแกงสุ๑๐๐๐ จัดพิธีบรรจุศพ แม่เสียน จินดารัตน์ ณ สุสานสุขนิรันดร์ อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี โดยมีกำหนดการ ดังนี้ เวลา  09.30 น. เป็นพิธีเปิดหลุม เวลา 15.00 น. รับประทานอาหาร  เวลา 17.15 น.พิธี เคลื่อนศพออกจากสถานที่เก็บ  เวลา 17.39-18.00 น.พิธีบรรจุเข้าสุสานสุขนิรันดร์ อำเภออู่ทอง จ.สุพรรณบุรี










             ปรีชา  จินดารัตน์ หรือ เฮียเก้ว  บุตรชาย ผู้สืบทอด ร้าน แม่เสียน ข้าวแกงสุ๑๐๐๐ ต้นตำรับ ข้าวแกงอร่อย ของคนสุพรรณ พร้อมพี่ๆน้องๆ  เขย สะใภ้ หลานๆ เกือบร้อยชีวิต ร่วมใจกัน จัดพิธีบรรจุศพ ให้กับ แม่เสียน จินดารัตน์ ซึ่ง เสียชีวิต เมื่อวันที่  7 ตุลาคม 2560 ปีที่ผ่านมา และ ได้จัดพิธีบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรม   ไปเมื่อวันที่ 7-14 ตุลาคม 2560 วันที่ 15 ตุลาคม  จััดพิธีสวดกงเต๊ก  วันที่ 16 ตุลาคม 2560  ได้นำศพมาทำพิธีจัดเก็บ เพื่อเตรีัยม บรรจุศพ ณ สุสานสุขนิรันดร์ อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี 


























              วันนี้ 29 พฤษภาคม  15.00 น. เพื่อนพ้อง พี่น้องกว่า 300 คน ร่วมรับประทานอาหาร โต๊ะจีน ณ อาคารที่ทำการ สุสานสุขนิรันดร์ อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี  16.30 น. สินแสผู้ประกอบพิธี นำบุตรชาย แม่เสียน พร้อมเครื่องบูชา  ไหว้เจ้าที่เจ้าทาง และ ไหว้ศพ แม่เสียน จินดารัตน์ เพื่อบอกเล่า การย้ายศพ เพื่อบรรจุ ณ ฮวงซุ้ย ภายในสุสานสุขนิรันดร์   เวลา 17.15 น.พิธี เคลื่อนศพออกจากสถานที่เก็บ โดยมีคณะสงฆ์ 3 รูป จาก วัดอนัมนิกายเฉลิมพระชนมพรรษากาล อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี นำหน้าศพ


























             หลังเคลื่อนศพ มาถึงสถานที่บรรจุ ทางผู้นำประกอบพิธี ได้จัดพิธีเส้นไหว้ บวงสรวง พร้อมเคลื่อนศพมารอไว้บริเวณปากหลุม เพื่อรอเวลาบรรจุตามฤกษ์ ที่ได้รับมา เมื่อได้ฤกษ์ เวลา 17.39 น. คุณนพดล ดาววีระกุล  นำดินหลวงพระราชทาน จาก สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้า โปรดกระหม่อม พระราชทานไว้  ออกมาใส่เป็นปฐมฤกษ์  โดยให้ บุตร ธิดา เขย สะใภ้ และ หลานๆ ได้ร่วมวางดินพระราชทาน กันจนครบถ้วน ก่อนใส่ดิน และ ทราย จนเต็มหลุมบรรจุ
















           
              คุณนภดล ดาววีระกุล   บุตรเขย แม่เสียน  เล่าว่า .. ครอบครัวแม่เสียน ได้ซื้อที่ดินเพื่อสร้างสถานที่บรรจุศพ เตรียมไว้ ตั้งแต่ ปี 2540 และ ได้ใช้ เมื่อปี 2544 โดยได้บรรจุศพ เตี่ยหก แซ่อึ้ง และ วันนี้ 2561 ได้บรรจุศพ แม่เสียน จินดารัตน์ อีก 1 ศพ ไว้คู่กัน เพื่อให้ บุตร ธิดา เขย สะใภ้ หลานๆ ได้ เคารพกราบไหว้ ตลอดไป



























             หลังกลบหลุมบรรจุศพ เป็นที่เรียบร้อย ผู้นำพิธี ได้นำเพื่อให้บุตร ธิดา เขย สะใภ้ และ หลานๆ พร้อมแบกผู้มีเกียรติ ได้ทำพิธี เผากระดาษเงิน กระดาษทอง ที่จำลองเป็น เครื่องอุปโภค บริโภค  ทรัพย์สิน เงินทอง เพื่ออุทิศ แก่ แม่เสียน จินดารัตน์ 






















              ในนาม กองบรรณาธิการ นสพ.พลังชน และ ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์ ในกลุ่มสุพรรณบุรีนิวส์  ขออำนาจ ของกุศลผลบุญ ที่คุณแม่เสียน จินดารัตน์ ได้สร้างมา และ บุญกุศล ที่ บุตร-ธิดา เขย สะใภ้ หลานๆ ได้กระทำส่งไปให้ จงเป็นพลวปัจจัย ส่งผลดลบันดาล ให้ดวงวิญญาณ ของแม่เสียน จินดารัตน์ มีความสุข ณ สัมปรายภพ มีแสงสว่างนำพาไปสู่ สุขคติ ในภพภูมิที่ดี ด้วยเทอญ..







         เรวัติ  น้อยวิจิตร  ศูนย์ข่าวท้องถิ่น ในกลุ่ม สุพรรณบุรีนิวส์   081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น