วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

สุพรรณบุรี กอ.รมน. ลงพื้นที่ตรวจสอบ กรณีชาวบ้านร้องเรียน บริษัทศรีสุพรรณการแร่ จำกัด



             วันพฤหัสบดีที่ ๑๗ พ.ค.๖๑ เวลา ๑๔๐๐ น.กอ.รมน.จังหวัดส.พ. พ.อ. เสน่ห์ บำรุงกิจ รอง ผอ.รมน.จังหวัดสุพรรณบุรี (ท)  ..กุญช์ภัสร์ หาญสมบูรณ์   เสธ.กกล.รส.จังหวัดสุพรรณบุรี(มทบ.๑๗) ร.ท. ธง สุวิโรจน์ จนท.ยุทธการ กอ.รมน.จังหวัดสุพรรณบุรี ป่าไม้จังหวัด อุตสาหกรรมจังหวัด ปลัดอำเภออู่ทอง นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลจรเข้สามพัน รองนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลจรเข้สามพัน ประธานสภาฯเทศบาลตำบล จรเข้สามพัน  ปลัดเทศบาลตำบลจรเข้สามพัน  ผู้ประกอบการบริษัทศรีสุพรรณการแร่ จำกัด







              ลงพื้นที่ตรวจสอบในเรื่องที่ ๑ มีประชาชนตำบลจรเข้สามพัน หมู่ที่ ๑๔ อำเภออู่ทองฯ ร้องเรียนบริษัทศรีสุพรรณการแร่ จำกัด มีประชาชนได้รับผลกระทบที่ทางบริษัทศรีสุพรรณการแร่จำกัดสร้างป้อมยามและลวดหนามปิดกั้นเส้นทางคมนาคมของประชาชนที่ใช้สัญจรกรณีดังกล่าว พ.อ.เสน่ห์ ชี้แจงให้ผู้ประกอบการรื้อลวดหนามและป้อมยามที่กีดขวางเส้นทางออก พื้นที่ตำบลจรเข้สามพันหมู่ ๑๔ อำเภออู่ทองฯและให้บริษัทถ่ายภาพรายงานให้อำเภออู่ทองฯทราบ และให้ทางบริษัททำความเข้าใจกับประชาชนในพื้นที่ในเรื่องที่บริษัทขอเข้ามาทำอะไรในพื้นป่าบริเวนเขาลูกกลอน










              เรื่องที่๒ บริษัทศรีสุพรรณการแร่จำกัด ร้องขอความเป็นธรรมกรณีทางเทศบาลตำบลจรเข้สามพันไม่ออกใบ รง.๔ เพื่อนำไปประกอบการสร้างโรงโม่งหินศรีสุพรรณการแร่จำกัด พ.อ. เสน่ห์ บำรุงกิจ ชี้แจงให้ผู้ประกอบการของบริษัทศรีสุพรรณการแร่จำกัดถึงข้อติดขัดว่าจากการที่มีประชาชนร้องเรียนมีความเดือดร้อนทางเทศบาลฯจึงไม่สามารถออกใบ รง.๔ ได้ทางผู้ประกอบการคงต้องลงพื้นที่เพื่อทำความใจกับประชาชนที่มีความเดือดร้อนบริเวณเขาลูกกลอนเขตติดต่อตำบลจรเข้สามพันให้มีความเข้าใจผลการปฏิบัติและการสั่งการจากประธานในการลงพื้นที่ตรวจสอบ ในครั้งนี้จะไปเข้าวาระการประชุมห้วงเดือน มิ.ย.61 ต่อไป








             ป่าไม้จังหวัดชี้แจงขอบเขตของพื้นที่ป่าใหัผู้ประกอบการบริษัทศรีสุพรรณการแร่จำกัดทราบถึงเขตพื้นที่ป่าที่สามารถดำเนินการได้ตามข้อกฏหมาย

            อุสาหกรรมจังหวัดชี้แจงในเรื่องขอบเขตรัศมีการตั้งโรงงานให้ผู้ประกอบการบริษัทศรีสุพรรณการแร่จำกัดทราบในข้อกฎหมายที่สามารถที่ปฏิบัติได้ตามกฎหมาย

            พ.อ.เสน่ห์  บำรุงกิจ รองผอ.รมน.จังหวัดสุพรรณบุรี เน้นย้ำกับผู้ประกอบการบริษัทศรีสุพรรณการแร่ จำกัด ในเรื่องอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ผู้ประกอบการอยู่ได้ประชาชนอยู่ได้อย่างมีความสุขและปฏิบัติตามกรอบกฎหมาย






 
 
 


 
 
 

 
 


อำนวย  เดชทองคำ  ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์  รายงาน
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น