วันพุธที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

สุพรรณบุรี รวมพลังจิตอาสา ปลูกต้นไม้และปลูกหญ้าแฝก เพิ่มพื้นที่สีเขียว เนื่องในวันต้นไม้



              รวมพลังจิตอาสาสุพรรณบุรี ปลูกต้นไม้และปลูกหญ้าแฝก เพิ่มพื้นที่สีเขียว ตามนโยบายประชารัฐร่วมใจรักษ์ต้นไม้







               ที่วัดโพธิ์คอย ตำบลท่าระหัด อำเภอเมืองสุพรรณบุรี นายทรงพล ใจกริ่ม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการประชารัฐร่วมใจรักษ์ต้นไม้ เพิ่มพื้นที่สีเขียวเพื่อจังหวัดสุพรรณบุรี กิจกรรมปลูกต้นไม้และปลูกหญ้าแฝก เนื่องในวันต้นไม้ประจำปีของชาติ พ.ศ.2561. พร้อมกล่าวว่า วันวิสาขบูชาของทุกปี เป็นวันต้นไม้ประจำปีของชาติ ซึ่งได้เชิญชวนให้จัดกิจกรรมวันต้นไม้ประจำปีของชาติมาอย่างต่อเนื่องทุกปี เพื่อเป็นการสร้างและกระตุ้นจิตสำนึกของประชาชน ให้เกิดความรักความหวงแหนทรัพยากรป่าไม้ของชาติ ประกอบกับกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มียุทธศาสตร์การจัดการป่าไม้และความหลากหลายทางชีวภาพ ในระยะ 20 ปี โดยมีเป้าหมายการเพิ่มพื้นที่ป่าไม้และพื้นที่สีเขียวร้อยละ 40 ของประเทศ และยุทธศาตร์ที่ 3 ของจังหวัดสุพรรณบุรี การส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อมควบคู่การอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติสู่ความยั่งยืน นั้น






                  จังหวัดสุพรรณบุรี โดยสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดสุพรรณบุรี สถานีพัฒนาที่ดินจังหวัดสุพรรณบุรี วัดโพธิ์คอย สำนักงานเทศบาลตำบลท่าระหัด และหน่วยงานในสังกัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในท้องที่จังหวัดสุพรรณบุรี ได้มีการดำเนินการโครงการประชารัฐร่วมใจรักษ์ต้นไม้เพิ่มพื้นที่สีเขียวเพื่อจังหวัดสุพรรณบุรี โดยจัดกิจกรรมปลูกต้นไม้เนื่องในวันต้นไม้ประจำปีของชาติ พ.ศ. 2561 ขึ้นเพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับจังหวัดสุพรรณบุรี ถือเป็นส่วนหนึ่งในการดำเนินการให้ไปสู่เป้าหมายตามยุทธศาสตร์ของจังหวัดสุพรรณบุรี และยุทธศาสตร์ของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม








                  ด้านนายทองใบ บุญญาเสนีย์กุล ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจาก การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดสุพรรณบุรี สถานีพัฒนาที่ดินจังหวัดสุพรรณบุรี วัดโพธิ์คอย สำนักงานเทศบาลตำบลท่าระหัด และหน่วยงานในสังกัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในท้องที่จังหวัดสุพรรณบุรี
โดยการปลูกต้นไม้ จำนวน 1,000 ต้น ได้แก่ มะเกลือ สาละอินเดีย ประดู่ พะยูง เหลืองปรีดียาธร ตะแบก อินทนิล ทองอุไร และตะเคียน และการปลูกหญ้าแฝกบริเวณลำรางสาธารณะด้านทิศเหนือของวัดโพธิ์คอย ทั้งนี้ ได้รับความกรุณาจากพระปลัดเลียบ ปัญญาวัฒฑโน เจ้าอาวาสวัดโพธิ์คอย จัดเตรียมพื้นที่การจัดกิจกรรม โดยมีจิตอาสาเราทำดีด้วยหัวใจและประชาชนร่วมงานกว่า 300 คน









เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าว 
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น